Tổng thư ký LHQ kêu gọi giải pháp hòa bình cho Libya

Ít nhất 22 người chết và khoảng 200 người bị thương trong các cuộc giao tranh mấy ngày qua.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon hôm 21/10 kêu gọi chính quyền và các phe phái tại Libya giải quyết một cách hòa bình những xung đột đang diễn ra tại thị trấn Bani Walid.

Tổng thư ký LHQ bày tỏ lo ngại trước số người thương vong ngày càng tăng do pháo kích của các nhóm vũ trang. Ít nhất 22 người đã thiệt mạng và khoảng 200 người bị thương trong các cuộc giao tranh mấy ngày qua.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon (ảnh: RIA Novosti)
Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon (ảnh: RIA Novosti)

Ông Ban Ki-moon nhắc lại rằng, tất cả các bên tại Libya phải tuân thủ trách nhiệm đối với luật pháp quốc tế về quyền con người.

Tổng thư ký Ban Ki-moon cũng yêu cầu chính quyền Libya mở rộng kiểm soát của nhà nước, đồng thời phối hợp với các lực lượng và người dân để duy trì tính hợp pháp và hiệu quả của các tổ chức nhà nước trên toàn lãnh thổ.

Ông Ban Ki-moon bày tỏ tin tưởng xung đột ở Bani Walid có thể giải quyết một cách hòa bình, đảm bảo quyền lợi cho người dân Libya và cho phép chính quyền thực thi chức trách tại khu vực này.

Trong khi đó, khoảng 500 người biểu tình hôm 21/10 xông vào khu vực quanh tòa nhà Quốc hội Libya để yêu cầu chính phủ tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho cuộc chiến đang xảy ra tại Bani Walid.

Cũng vào hôm 21/10, khoảng 400 người đã xông vào khuôn viên trụ sở hãng truyền hình tư nhân al-Ahrar để phản đối những báo cáo cho rằng, Khamis - con trai của cố lãnh đạo Muammar Gaddafi đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và các tay súng tại Bani Walid trong ngày 20/10 vừa qua.

Những người biểu tình cho rằng, thông tin này đã châm ngòi cho các vụ bạo lực mới và xung đột giữa các bộ tộc./.

Theo vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast