Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn ngay tại Libya

Ngày 14/4, Hãng tin chính thức MENA dẫn lời Phó Tổng thư ký Liên đoàn Arập (AL) Ahmed Ben Helli cho biết hội nghị quốc tế của AL ở thủ đô Cairo nhằm xem xét những giải pháp và lối thoát chính trị cho cuộc khủng hoảng tại Libya cũng như phối hợp những nỗ lực giữa Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu (EU), AL và Tổ chức Hội nghị Hồi giáo.

Phát biểu với báo giới sau một hội nghị quốc tế của Liên đoàn Arập (AL) ở thủ đô Cairo, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi một giải pháp chính trị và ngừng bắn ngay lập tức tại Libya.

Ông Ban tuyên bố: "Chúng tôi kêu gọi một tiến trình chính trị để nhân dân Libya có thể thực hiện những nguuyện vọng của họ. Chúng tôi nhắc lại lời kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức."

Một nạn nhân được cho là bị thương do NATO không kích. Nguồn: AFP/TTXVN
Một nạn nhân được cho là bị thương do NATO không kích. Nguồn: AFP/TTXVN

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại EU Catherine Ashton tuyên bố, EU muốn nhà lãnh đạo Libya Mouammar Gaddafi ra đi ngay lập tức. Bà Ashton nhấn mạnh giải pháp duy nhất để chấm dứt khủng hoảng hiện nay là chính trị, đồng thời kêu gọi các bên hãy tiến hành đối thoại đưa đến một giai đoạn chuyển tiếp.

Trong khi đó, người phát ngôn giấu tên của lực lượng chống chính phủ Libya cho biết, ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương ngày 14/4 trong một cuộc tấn công do các lực lượng của ông Gaddafi tiến hành nhằm vào khu vực cảng ở thành phố lớn thứ ba Misrata của nước này.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast