Toyota tạm ngừng nhà máy lắp ráp lớn nhất ở Trung Quốc

Căng thẳng lãnh thổ 2 nước khiến lượng ô tô Nhật bán ra sụt giảm.

Hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản có kế hoạch tạm ngừng hoạt động sản xuất tại nhà máy lắp ráp lớn nhất của hãng ở Trung Quốc, trong bối cảnh nhu cầu mua ô tô Nhật sụt giảm sau khi tranh chấp lãnh thổ giữa Tokyo và Bắc Kinh bùng lên trong thời gian qua.

Ô tô Nhật đang gặp khó khăn ở Trung Quốc (ảnh: salon.com)

Ô tô Nhật đang gặp khó khăn ở Trung Quốc (ảnh: salon.com)

Báo Nhật Bản Asahi Shimbun đưa tin, nhà máy Thiên Tân FAW của Toyota ở vùng Đông Bắc Trung Quốc sẽ ngừng hoạt động trong một tuần, bắt đầu từ ngày 22/10 tới. Đây là một trong 9 nhà máy của Toyota ở Trung Quốc, chiếm khoảng 60% sản lượng của hãng ở nước này. Tuy nhiên, người phát ngôn của Toyota từ chối bình luận về thông tin này, mà chỉ nói rằng, điều chỉnh sản xuất là việc làm thông thường của công ty.

Trong 6 tháng đầu năm nay, Toyota là hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Ngoài Toyota, các hãng xe hơi khác của Nhật Bản trong đó có Honda và Nissan cũng đã cắt giảm sản lượng ở Trung Quốc do doanh thu sụt giảm, một phần bị ảnh hưởng của tình trạng leo thang căng thẳng giữa hai nước liên quan đến quần đảo tranh chấp mà Nhật Bản gọi là Senkaku (còn Trung Quốc gọi là Điếu Ngư).

Từ tháng 9 vừa qua, một số nhà máy của Nhật Bản ở Trung Quốc cũng đã đóng cửa hoặc điều chỉnh sản xuất./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast