Triều Tiên ''thử tên lửa''

Triều Tiên hôm nay bắn thử một loại tên lửa tầm ngắn ở ngoài khơi bờ biển phía đông nước này, cùng ngày đưa ra thông báo về sự ra đi của Chủ tịch Kim Jong-il, hãng tin Hàn Quốc cho biết.

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: AFP

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: AFP

Hãng tin Yonhap của Triều Tiên trích một nguồn tin là quan chức không nêu tên của Triều Tiên cho hay quả tên lửa được phóng đi không có liên quan gì tới thông báo Chủ tịch Kim qua đời vì một cơn đau tim. Theo quan chức giấu tên nói trên, vụ thử tên lửa được giám sát chặt chẽ bởi các sĩ quan quân sự Triều Tiên.

Đây là loại tên lửa có tầm bắn khoảng 120 km. Việc tên lửa này được bắn thử nằm trong kế hoạch cải thiện các loại vũ khí của Triều Tiên.

Triều Tiên thời gian qua đang tiến hành thử nghiệm các tên lửa KN-06 mới, một phiên bản cải tiến của các tên lửa đất đối đất KN-01 và KN-02.

Triều Tiên liên tục tiến hành các cuộc bắn thử tên lửa tầm ngắn trong những năm gần đây. Giới chức Hàn Quốc cho rằng các cuộc thử nghiệm của Triều Tiên nằm trong các cuộc tập trận thường kỳ, nhưng đôi khi những cuộc bắn thử lại trùng với những giai đoạn căng thẳng trong quan hệ liên Triều.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hiện từ chối xác nhận thông tin về vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Quân đội Hàn Quốc hôm nay được đặt trong tình trạng báo động sau khi truyền hình Triều Tiên thông báo về sự qua đời của ông Kim Jong-il, người mất hôm 17/12 ở tuổi 69 khi đang đi thị sát bằng tàu hỏa.

Nguồn: VnExptress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast