TV có chức năng đuổi muỗi

Mosquito Away hoạt động như một chiếc TV thông thường nhưng bổ sung thành phần để tạo sóng siêu âm với bước sóng ngắn. Tai người không thể nghe được tần số này nhưng muỗi, côn trùng thì có khả năng và chúng sẽ tránh xa nơi phát ra âm thanh đó.

tv co chuc nang duoi muoi

Mẫu TV có chức năng đuổi muỗi của LG.

LG cho biết TV của hãng không phát ra các bức xạ gây hại cho người sử dụng. Sản phẩm đem đến giải pháp tiên tiến trong việc chống muỗi so với cách làm truyền thống như xịt thuốc hay các chất hóa học. Quan trọng hơn, TV không gây tốn nhân công và cũng không cần bảo dưỡng để chống muỗi.

TV Mosquito Away của LG phiên bản 32 inch có giá khoảng 400 USD, trong khi đó, mẫu 42 inch có giá 711 USD tại Ấn Độ. Năm 2015, quốc gia này đã trải qua đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết, căn bệnh do muỗi trung gian lây truyền, với gần 11.000 trường hợp.

tv co chuc nang duoi muoi

Mẫu điều hòa được giới thiệu với tính năng chống muỗi.

Trước đó, nhà sản xuất Hàn Quốc đã bán mẫu điều hòa không khí Mosquito Away với tính năng đuổi muỗi tại 18 quốc gia châu Phi. Thiết bị hoạt động bằng cách phát ra sóng siêu âm trong dải 30-100 kHz, tần số mà muỗi và các côn trùng cảm thấy khó chịu, từ đó tránh xa.

Kiểm tra trong phòng thí nghiệm tại Đại học Ibadan (Nigeria), cho thấy trung bình điều hòa của LG có thể chống muỗi được 62,7% trong khoảng thời gian 24 giờ khi bật tính năng Ultra Sonic. Nhà sản xuất nhấn mạnh, hiệu quả còn phụ thuộc điều kiện sử dụng thực tế và nó không có tác dụng thay thế bất kỳ biện pháp khác để bảo vệ con người.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast