Việt Nam sẽ làm hết khả năng để chia sẻ khó khăn với Nhật

TheoTTXVN, sáng 17/3, sau phút mặc niệm các nạn nhân bị thiệt mạng bởi động đất, sóng thần, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã bày tỏ sự cảm thông đối với những tổn thất nghiêm trọng mà người dân Nhật Bản đang hứng chịu, đồng thời gửi lời chia buồn đến Chính phủ và nhân dân Nhật Bản, đặc biệt là những gia đình của người bị nạn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi sổ tang, tưởng nhớ các nạn nhân. Ảnh: TTXVN.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi sổ tang, tưởng nhớ các nạn nhân. Ảnh: TTXVN.

Bày tỏ khâm phục trước sự bình tĩnh, kiên cường của nhân dân Nhật Bản trước thảm họa, Thủ tướng khẳng định Việt Nam tin tưởng với truyền thống kiên cường, đoàn kết và sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, Nhật Bản sẽ sớm vượt qua khó khăn để tiếp tục phát triển.

“Là người bạn hữu nghị, thân thiết, Việt Nam sẽ làm hết khả năng để chia sẻ khó khăn với Nhật Bản”, Thủ tướng khẳng định và cho biết sẵn sàng cử cán bộ y tế sang Nhật Bản góp phần khắc phục hậu quả do động đất và sóng thần.

Trước đó ngày 16/3, Chủ tịch Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam Trần Ngọc Tăng đã ra lời kêu gọi đồng thời phát động các bộ ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân cả nước ủng hộ, trợ giúp nhân dân Nhật Bản sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.

Đợt vận động quyên góp tiền bắt đầu từ 16/3 và kéo dài đến 15/4. Đến 16h chiều 17/3, Trung ương Hội chữ thập đỏ cho biết đã quyên góp được 6,1 tỷ đồng, trong đó bao gồm cả 200.000 USD của Chính phủ Việt Nam, 50.000 USD của Hội chữ thập đỏ.

Nguồn: VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast