Viettel Hà Tĩnh nhanh chóng khắc phục mạng lưới viễn thông

(Baohatinh.vn) - Bão số 10 đã tàn phá nặng nề hệ thống hạ tầng viễn thông. Với sự chuẩn bị tốt và tinh thần khẩn trương, Viettel Hà Tĩnh đã nhanh chóng khắc phục sự cố...

viettel ha tinh nhanh chong khac phuc mang luoi vien thong
viettel ha tinh nhanh chong khac phuc mang luoi vien thong

Viettel Hà Tĩnh huy động tối đa nhân lực đến các điểm khắc phục sự cố, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt

Phó Giám đốc Viettel Hà Tĩnh Nguyễn Văn Hoàng cho biết, khi có thông tin về bão số 10, doanh nghiệp đã kịp thời lập kế hoạch chuẩn bị ứng phó như: chuẩn bị cho các phương án mất điện diện rộng, phương án đứt cáp trục, cáp nhánh, phương án xử lý sự cố đồng loạt cho khách hàng, phương án trạm ngập…

Trước khi bão vào, đơn vị cũng đã huy động toàn bộ lực lượng tiếp nhiên liệu cho các máy phát tự động. Trong kế hoạch cũng có danh sách cụ thể từng CBCNV đến trực từng vị trí trạm trước khi bão vào (lực lượng bao gồm cả nhân viên kinh doanh và kỹ thuật).

Dù đã chuẩn bị các phương án phòng chống tối ưu, nhưng khi bão đổ bộ vào Hà Tĩnh với tâm bão là Kỳ Anh ở mức tàn phá khủng khiếp thì nhiều tuyến cáp trục, cáp nhánh, cáp cố định băng rộng bị đứt.

viettel ha tinh nhanh chong khac phuc mang luoi vien thong

Kiểm tra kỹ thuật sau khi thông mạng

“Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã huy động lực lượng gần 200 nhân viên kỹ thuật từ các tỉnh khác về để hỗ trợ khắc phục bão lụt một cách nhanh nhất, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tốt nhất. Với tinh thần quyết tâm cao, làm việc 24/24h và công tác chuẩn bị tốt từ việc con người đến vật tư, trang thiết bị cũng như chuẩn bị tốt các phương án trước nên của Viettel đã khắc phục sau bão nhanh gấp 3 lần so với việc khắc phục trước đây. Đến nay, mạng lưới Viettel đã khắc phục được hơn 80%; sáng ngày 18/9 có thể khắc phục toàn bộ” – ông Hoàng cho biết thêm.

Viettel Telecom cũng chuẩn bị sẵn sàng các thiết thay thế như: sim D-com, USB 3G/4G vào các tỉnh bị ảnh hưởng do bão để dự phòng, đồng thời cung cấp các dịch vụ FTTH (Internet băng rộng) cho khách hàng.

Tại các cửa hàng và các điểm lưu động của Viettel, khách hàng được phục vụ xạc điện thoại miễn phí để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast