Cửa hàng thời trang Hà Tĩnh: Mùa đông bán quần áo… hè

(Baohatinh.vn) - Các chủ cửa hàng thời trang ở Hà Tĩnh đang chia sẻ với nhau cách “đon” thời tiết để nhập hàng, bán hàng trong điều kiện mùa đông có ít đợt không khí lạnh như năm nay.

Cửa hàng thời trang Hà Tĩnh: Mùa đông bán quần áo… hè

“Đon” được thời tiết năm nay, nhiều chủ shop thời trang đã chủ động nguồn hàng hè thu và hè để có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng

Mùa đông không lạnh, đó là nhận định của nhiều chủ kinh doanh quần áo tại Hà Tĩnh. Theo đó, nhằm tránh tình trạng ế ẩm, tồn hàng, nhiều cửa hàng chỉ nhập đồ đông với số lượng ít, trái lại, họ lại chủ động cất trữ hàng hè, hè thu để phục vụ khách khi có yêu cầu.

Chị Trần Thị Trang Nhung - chủ cửa hàng quần áo trẻ em Unifriend cho biết: “Nếu như năm ngoái tôi nhập về số lượng lớn hàng đại hàn thì năm nay, tôi lại không dám “ôm” vì những diễn biến bất thường của thời tiết. Và cũng như tôi nhận định, khách hàng có nhu cầu mua sắm hàng đại hàn chiếm tỷ lệ rất nhỏ, họ chủ yếu săn đồ thu đông, thậm chí, nhiều bà mẹ lại muốn chọn váy mùa hè, để đề phòng tết nắng nóng còn có cho con mặc”.

Năm nay, nhìn chung chưa có đợt rét nào đáng kể, chính vì thế, những cửa hàng đã nhập đồ đông về bán theo hình thức “đon” nhu cầu đều rơi vào tình trạng ế ẩm. Trong khi đó, nhờ chủ động nên những mặt hàng mỏng nhẹ như các thiết kế hè thu, hè cũng luôn sẵn để phục vụ nhu cầu khách hàng trong tiết trời nóng bức.

Cửa hàng thời trang Hà Tĩnh: Mùa đông bán quần áo… hè

Đông ấm nên thay vì các loại áo ấm, hàng loạt cửa hàng đã treo các sản phẩm hè thu, thu đông để bán

Chị Nguyễn Thị Hà (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Thời tiết biến đổi không lường trước được nên rất khó cho việc mua sắm, nhất là đối với trẻ nhỏ. Không mua thì thiếu mà mua thì thừa. Năm nay, xu hướng mùa đông ấm, tết chắc cũng sẽ không quá lạnh nên bên cạnh mua sắm đồ mùa đông thì tôi cũng lựa chọn một số thiết kế hè thu và hè, phòng khi thời tiết thay đổi thì luôn có cái để mặc. Cũng may, độ này, các cửa hàng thời trang đều chủ động nguồn hàng để cung cấp chứ có năm, đi khắp nơi không tìm được đồ để mua”.

Nhập đồ đông một cách cầm chừng là tình trạng chung của nhiều cửa hàng thời trang trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Thay vào đó, các shop đều treo đồng thời các mẫu váy áo ngắn tay, dài tay phục vụ cho tiết trời ấm áp. Thông thường, các loại đồ mùa đông chỉ bán được trước những thông tin về một đợt rét nào đó nhưng năm nay, các đợt rét chưa nhiều và rất ngắn nên người mua sắm quần áo ấm cũng thưa thớt. Có chăng chỉ mới lựa chọn những bộ váy, quần áo có chất liệu và thiết kế vừa phải như: Len, nhung, ka ki, jean…

Cửa hàng thời trang Hà Tĩnh: Mùa đông bán quần áo… hè

Khí hậu ấm áp nên khách hàng cũng lựa chọn mua những sản phẩm có độ giữ ấm vừa phải.

Chị Kiều Oanh - chủ shop thời trang Vy Oanh cho biết: “Nếu như năm ngoái, tầm này tôi đã bán được rất nhiều áo giữ nhiệt, áo phao đại hàn thì năm nay, mặt hàng này chỉ mới bán ra rất nhỏ giọt. Thời tiết nắng nóng khiến người mua e dè và người bán cũng không mạnh dạn “ôm” hàng. Thay vì “săn” hàng đông thì năm nay, tôi lại tập trung săn hàng thu nhiều hơn. Những mẫu thiết kế như váy nhung, váy len mỏng, áo len mỏng, áo khoác gió, váy voan dài tay… được khách hàng mua nhiều nhất”.

Thời tiết ấm, mùa đông không lạnh không chỉ tác động lên xu hướng kinh doanh của các cửa hàng quần áo mới mà còn tác động lên cả các cửa hàng chuyên kinh doanh hàng thùng. Nếu như năm ngoái trở về trước, mùa đông là mùa hoạt động mua bán diễn ra tấp nập với những kiện hàng áo dạ, áo phao thì năm nay, các chủ cửa hàng cũng không dám nhập về. Hầu như các cửa hàng này chỉ dám khui những kiện áo măng tô có độ ấm vừa phải và váy nhung, quần bò để duy trì hoạt động kinh doanh. Thậm chí, nhiều chủ cửa hàng cho hay, nếu thời tiết cứ kéo dài với nền nhiệt từ 19 - 25oC như những ngày qua thì họ cũng sẽ nhập về các kiện hàng hè để bán.

Đông ấm - đó là từ khóa cho các chủ cửa hàng kinh doanh quần áo nhạy bén trước thực tế biến đổi khí hậu hiện nay. Nhờ thay đổi thói quen nhập hàng, chủ động được nguồn hàng nên nhiều shop không bị rơi vào tình trạng ế ẩm mà vẫn thu hút được một lượng lớn khách hàng trong mùa đông năm nay.

Chủ đề Thời trang đẹp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast