Những nguyên liệu độc đáo xuất hiện trong Tuần lễ thời trang New York

Các thương hiệu trẻ đổ bộ với các sản phẩm thời trang được chế tác từ các nguyên liệu tự nhiên bền vững như sợi gai dầu, bông hữu cơ, vải tái chế, thậm chí cả hoa thật và cánh của bọ cánh cứng.

Những nguyên liệu độc đáo xuất hiện trong Tuần lễ thời trang New York

Chiếc váy đính cánh của những con bọ cánh cứng đã chết vì nguyên nhân tự nhiên của nhà thiết kế Olivia Cheng. (Nguồn: hypebae.com)

Nghị lực và sự sáng tạo của con người được phát huy đặc biệt trong điều kiện khó khăn, và sự xuất hiện của một loạt thương hiệu trẻ với các dòng sản phẩm bền vững trong Tuần lễ Thời trang New York mùa này là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

Sau 2 năm mất việc trong lĩnh vực thời trang do ảnh hưởng của dịch COVID-19, cô gái Emma Gage, 26 tuổi, đến từ bang Minnesota của Mỹ đã xây dựng một thương hiệu riêng mang tên Melke và Tuần lễ Thời trang New York đánh dấu sự xuất hiện lần đầu của thương hiệu này.

Điều đáng nói, toàn bộ các sản phẩm của Melke đều được làm từ nguyên liệu bền vững, thân thiện với môi trường.

Emma Gage là một trong những nhà thiết kế đang theo đuổi xu hướng này trong bối cảnh ngành thời trang đang phải đối mặt với những chỉ trích về hậu quả môi trường.

Ngoài Melke, xuất hiện tại Tuần lễ thời trang New York đang diễn ra còn có Dauphinette - thương hiệu trẻ do nhà thiết kế Olivia Cheng, 23 tuổi, sáng lập. Dauphinette chuyên về các loại trang sức và trang phục được chế tác bằng hoa thật.

Chia sẻ với báo giới, Gage cho biết việc sử dụng sợi gai dầu, bông hữu cơ và vải tái chế ít gây hại cho môi trường và cô đang tập trung tạo ra các sản phẩm bền vững.

Theo nhà thiết kế trẻ này, “Không đồ nhựa” vẫn là một mục tiêu khó năm bắt ở thời điểm hiện tại bởi các nguyên liệu tổng hợp vẫn len lỏi vào các loại vải tái chế. Do đó, việc tận dụng từng mảnh vải nhỏ, hướng tới sản xuất các vật dụng có độ bền là hướng đi cần tập trung.

Trong khi đó, sản phẩm của nhà thiết kế Cheng chủ yếu dựa vào vải, hoa cũ và chúng được bảo quản nhờ một loại nhựa đặc biệt mà theo cô là không độc hại.

Không chỉ dừng ở đó, Olivia Cheng còn mạo hiểm thử nghiệm khi cho ra mắt bộ trang phục làm từ bạch quả và một chiếc váy đính cánh của những con bọ cánh cứng đã chết vì nguyên nhân tự nhiên.

Cả hai nhà thiết kế trẻ đều ủng hộ các nhà cung cấp địa phương cung cấp vật liệu cho sản phẩm của mình, nhưng không ngại tìm nguồn cung ứng từ nơi khác. Tuy nhiên, giống như nhiều doanh nghiệp, Gage cho biết cô phải đối mặt với khó khăn trong việc giữ thương hiệu, đặc biệt là vấn đề bảo đảm giá cả sản phẩm phải chăng để thu hút thêm nhiều khách hàng và đảm bảo cạnh tranh.

Olivia Cheng chia sẻ: "Điều quan trọng nhất đối với tôi là ghi nhớ lý do chúng tôi bắt đầu sứ mệnh của mình và cách chúng tôi có thể tiếp tục câu chuyện đó và không bị cuốn vào những ảo tưởng về sự vĩ đại.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast