15 doanh nghiệp Hà Tĩnh tham gia hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu ở tỉnh Sơn La

(Baohatinh.vn) - 15 doanh nghiệp, thương nhân Hà Tĩnh đã tham gia trực tuyến hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La nhằm tìm kiếm cơ hội tiếp cận thị trường nông sản chất lượng cao và hợp tác tiêu thụ hiệu quả.

15 doanh nghiệp Hà Tĩnh tham gia hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu ở tỉnh Sơn La

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La được tổ chức vào ngày 21/5. Ảnh: Báo Công thương.

Tỉnh Sơn La vừa tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La 2022. Hội nghị được tổ chức theo hình thức vừa trực tiếp vừa trực tuyến đến 39 điểm cầu trong và ngoài nước.

Sở Công thương Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức điểm cầu trực tuyến kết nối với hội nghị với sự tham gia của các đại diện phòng, ban chuyên môn và 15 doanh nghiệp, thương nhân trên địa bàn.

Hội nghị kết nối tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng để quảng bá chất lượng và thương hiệu nông sản, đặc biệt là sản phẩm xoài, nhãn đang bước vào vụ thu hoạch nhằm “kích cầu” tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ các giải pháp tổ chức sản xuất; thông tin thị trường trong nước và tình hình xuất khẩu trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 có chiều hướng kiểm soát tốt.

15 doanh nghiệp Hà Tĩnh tham gia hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu ở tỉnh Sơn La

Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 39 điểm cầu trong và ngoài nước.

Qua đó, tỉnh Sơn La cũng đề nghị các tỉnh bạn, các doanh nghiệp, thương nhân trực tiếp kết nối tiêu thụ các sản phẩm xoài, nhãn… của địa phương trong thời gian tới.

Đối với Hà Tĩnh, hiện nay, địa phương có nhiều sản phẩm nông nghiệp tiềm năng xuất khẩu như: bưởi Phúc Trạch; cam bù Hương Sơn, cam chanh, nhung hươu và các sản phẩm chế biến từ thủy hải sản, nông sản… Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu vẫn còn hạn chế, cần có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị nhằm hỗ trợ xúc tiến, nâng cao khả năng cạnh tranh để sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu xuất khẩu, mở rộng thị đến các nước.

15 doanh nghiệp Hà Tĩnh tham gia hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu ở tỉnh Sơn La

Các đại biểu tại đầu cầu Hà Tĩnh.

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La nhằm giúp các doanh nghiệp, chợ đầu mối nông sản, các thương nhân trong tỉnh tiếp cận được với thị trường nông sản chất lượng cao của tỉnh Sơn La để hợp tác tiêu thụ trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, qua hội nghị, Hà Tĩnh cũng có nhiều kinh nghiệm để tổ chức các sự kiện quảng bá cho các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh, đặc biệt giúp doanh nghiệp tiếp cận với các tổ chức, doanh nghiệp xuất khẩu nông sản sang các thị trường quốc tế như Mỹ, Australia, UAE, Trung Quốc...

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast