Agribank bứt phá trên địa bàn kinh tế trọng điểm

(Baohatinh.vn) - Hơn 3 năm hoạt động, Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) Chi nhánh Vũng Áng đã bắt nhịp với sự bứt phá mạnh mẽ của vùng đất khó, khơi thông dòng vốn đến với hộ SXKD, doanh nghiệp (DN), tiếp sức cho những kế hoạch, dự án đi đến thành công.

Những bước đi vững chắc trong chiến lược phát triển đã giúp Agribank Vũng Áng trở thành đơn vị dẫn đầu doanh thu dịch vụ trong toàn hệ thống Agribank Hà Tĩnh.

Những bước đi vững chắc trong chiến lược phát triển đã giúp Agribank Vũng Áng trở thành đơn vị dẫn đầu doanh thu dịch vụ trong toàn hệ thống Agribank Hà Tĩnh.

Chiến lược đón đầu thị trường tiền tệ ngân hàng ở địa bàn tiềm năng Vũng Áng sớm được Agribank Hà Tĩnh triển khai vào cuối năm 2009 với việc nâng cấp Phòng giao dịch Vũng Áng thành chi nhánh ngân hàng cấp 3.

Thành công nền tảng của Agribank Vũng Áng được ghi nhận từ công tác huy động vốn ở địa bàn có nguồn thu đột phá do việc chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án lớn. Thời điểm đó, cán bộ ngân hàng nông nghiệp tiếp tục phát huy lợi thế bám sát địa bàn, gần gũi, gắn bó với người dân, vừa huy động vốn, vừa tạo nên một kênh huy động tiết kiệm tin cậy để họ gửi gắm đồng tiền nhàn rỗi.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND xã Kỳ Lợi cho biết: “Chi nhánh Agribank Vũng Áng đi vào hoạt động đã giúp người dân rút ngắn 2/3 quãng đường đi giao dịch. Bởi vậy, bà con rất thuận lợi trong quá trình gửi, rút tiền. Đặc biệt, trong đợt chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng, ngân hàng về tận xã để huy động vốn, vừa thuận tiện lại vừa an toàn cho người gửi. Có thời điểm số tiền tiết kiệm người dân Kỳ Lợi gửi vào Agribank Vũng Áng lên tới trên 500 tỷ đồng. Hiện nay, sau khi di dời đến khu tái định cư, người dân đến rút tiền để xây nhà, đầu tư vốn làm ăn thuận lợi. Nguồn vốn không những được bảo toàn mà còn sinh lời”.

Song song với khai thác tiềm năng nguồn tiền gửi, Agribank Vũng Áng còn tạo bước đột phá trong kinh doanh dịch vụ ngân hàng. Với sự năng động, nhạy bén trong công tác giới thiệu sản phẩm, chủ động tiếp cận khách hàng, chi nhánh đã thu hút hơn 100 khách hàng là người nước ngoài mở tài khoản tại Agribank và đặt quan hệ giao dịch với 130 khách hàng DN trong nước. Trong bối cảnh trụ sở nhỏ, số lượng cán bộ, nhân viên chưa tương xứng với khối lượng công việc, để thực hiện trôi chảy lượng giao dịch với trên 200 lượt khách/ngày, Ban Giám đốc Chi nhánh đã rèn luyện cho đội ngũ cán bộ tính đa năng trong công việc để các bộ phận có thể hỗ trợ nhau một cách hiệu quả, đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức hoàn thành công việc.

Những bước đi vững chắc trong chiến lược phát triển sản phẩm dịch vụ của Agirbank Vũng Áng đã giúp đơn vị chiếm lĩnh phần lớn thị phần hoạt động tại địa bàn 6 xã thuộc KKT, trở thành đơn vị dẫn đầu về doanh thu dịch vụ trong toàn hệ thống Agribank Hà Tĩnh. Năm 2013, Chi nhánh Agribank Vũng Áng đã thu hút hơn 5 triệu lượt khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ với doanh thu đạt trên 1,6 tỷ đồng.

Chặng đường xây dựng hình ảnh của Agribank tại KKT Vũng Áng, một nhiệm vụ xuyên suốt luôn được Ban Giám đốc Chi nhánh quán triệt là đồng vốn tín dụng trước hết phải đồng hành với người dân để tiếp sức cho họ vươn lên bắt nhịp xu thế phát triển mới, rót vốn cho từng gia đình nông dân mở rộng sản xuất, đồng hành với những phương án chuyển đổi nghề phù hợp, Agribank Vũng Áng chủ yếu hướng tới đối tượng phục vụ tín dụng là hộ gia đình và DN nhỏ.

Ông Nguyễn Thanh Bình cho biết thêm: “Những năm gần đây, nghề đánh bắt có thị trường tiêu thụ rộng lớn hơn nên ngư dân rất cần vốn để trang bị phương tiện, ngư cụ. Ngân hàng No&PTNT Vũng Áng luôn đồng hành với những phương án làm ăn chân chính đó. Dư nợ của xã Kỳ Lợi ở Agribank Vũng Áng hiện nay đã lên tới 30 tỷ đồng”.

Chung thủy, trách nhiệm với người nông dân trong các mô hình SXKD, đồng thời từng bước tiến tới đối tượng khách hàng DN là bước đi phù hợp và vững chắc mà Agribank Vũng Áng đang tập trung thực hiện. Những DN nhỏ vay vốn ở chi nhánh với dư nợ bước đầu khoảng vài tỷ đồng/đơn vị chính là những hộ dân biết vươn lên nắm bắt thời cơ, nâng cao năng lực kinh doanh để trưởng thành ở một vai trò mới.

Anh Nguyễn Tiến Hựu - Giám đốc DN tư nhân Hiền Hựu (xóm 11, xã Kỳ Thịnh) cho biết: Những năm gần đây, thị trường vật liệu xây dựng ở các xã thuộc Khu kinh tế Vũng Áng nóng lên cùng tiến độ thi công những dự án lớn, cơ sở kinh doanh của tôi phát triển thành DN cung ứng vật liệu xây dựng. Trong quá trình đó, công ty luôn nhận được sự hỗ trợ đầy tin tưởng và hiệu quả của nguồn vốn Ngân hàng Nông nghiệp. Hiện nay, DN có 3 kho vật liệu xây dựng, 10 xe chở hàng, doanh số bán ra hàng tỷ đồng/tháng.

Là một điểm sáng mới trong hoạt động kinh doanh của hệ thống Agribank Hà Tĩnh, nhưng Chi nhánh Vũng Áng đang có không ít trăn trở trên hành trình khẳng định vị trí ngân hàng thương mại chủ lực trên địa bàn kinh tế sôi động này. Đó là yêu cầu về cơ sở vật chất, con người, năng lực quản trị để triển khai những chiến lược kinh doanh hiệu quả.

“Trong khó khăn, cơ hội lớn vẫn song hành và trở thành động lực mạnh mẽ để tập thể cán bộ Agribank Vũng Áng với sự hậu thuẫn của ngân hàng tỉnh, T.Ư, tiếp tục bứt phá nhanh, vững chắc hơn để khẳng định thương hiệu, vị thế hàng đầu trên địa bàn” - Giám đốc Chi nhánh Agribank Vũng Áng - Đoàn Thị Phương Loan khẳng định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast