Ăn theo… mùa nóng!

(Baohatinh.vn) - Nắng nóng kéo dài khiến các mặt hàng chống nắng như: áo chống nắng, kính râm, đồ bơi… trở nên đắt khách. Đón đầu nhu cầu mua sắm của người dân, các trung tâm mua sắm lớn, các cửa hàng đã tung ra nhiều chương trình quảng cáo, khuyến mãi hấp dẫn, lôi kéo khách hàng.

Áo chống nóng phụ nữ "hút" khách

Áo chống nóng phụ nữ "hút" khách

Từ đầu tháng 5 lại nay, ngày nào shop bán áo chống nắng của chị Nguyễn Thị Xuân ở thị trấn Xuân An (Nghi Xuân) cũng đắt khách; lượt người vào tham quan, mua sắm tăng cao. “Nắng nóng gay gắt, người dân đổ xô đi mua áo chống nắng. Chúng tôi nhập hàng về ngày nào là tiêu thụ hết ngày đó, thậm chí có ngày cửa hàng bán 4 đến 5 chục cái áo là chuyện bình thường. Vì thế, tôi phải đặt hàng về liên tục để có thể phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách”, chị Xuân chia sẻ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thời điểm này, mặc dù nhu cầu phụ kiện chống nắng của người dân tăng cao, các cửa hàng cũng rục rịch tăng giá nhưng điều này cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức mua của khách hàng. Năm nay, thị trường áo chống nắng đa dạng, nhiều chủng loại, bao gồm áo rời, bộ áo – váy, bộ liền…

Hàng Việt Nam chất lượng cao, thành phần 100% cotton, sản xuất tại Công ty Dệt may Hà Nội được người tiêu dùng đặt biệt ưa chuộng. Giá cả của các loại áo nắng cũng phong phú, do đó khách hàng có thể thỏa sức chọn lựa. Áo chống nắng giao động từ 100 đến 250 ngàn đồng tùy loại, còn các bộ áo – váy, bộ liền chất liệu mát có giá từ 300 - 500 ngàn đồng. Để hút khách, các cửa hàng còn có chương trình khuyến mãi hấp dẫn như tặng kèm khẩu trang, tất… khi mua áo nắng.

“Giờ đây, thị trường áo chống nắng không chỉ đáp ứng nhu cầu bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời, mà còn hướng đến sự tiện lợi, năng động khi sử dụng. Áo nắng hợp thời trang, hình thức mẫu mã đẹp, màu sắc đa dạng, bắt mắt nên tôi rất thích” – chị Lê Thị Báu (phường Trần Phú) chia sẻ.

Bên cạnh các dòng áo nắng giá “mềm”, thì hiện nay các loại áo chống nắng kèm quảng cáo hấp dẫn là có khả năng điều hòa nhiệt độ, chống nắng và chống tia tử ngoại cũng đang thu hút sự quan tâm của nhiều chị em phụ nữ. Giá cả của dòng sản phẩm “cao cấp” đã lên đến tiền triệu.

Kính râm cũng là mặt hàng bán chạy trong những ngày nắng nóng
Kính râm cũng là mặt hàng bán chạy trong những ngày nắng nóng

Thời điểm này, kính mắt cũng là mặt hàng “hút” khách. Anh Lê Đình Thạch – chủ hiệu kính thuốc Hà Nội trên đường Phan Đình Phùng cho biết: “Những ngày này, doanh thu của cửa hàng chúng tôi tăng mạnh, khách hàng tập trung vào những dòng kính thời trang nổi tiếng như: Vecko, RayBan, Vogue, Charmant, Nikon, Solech… Giá cả của các loại kính giao động từ hàng trăm ngàn đồng đến hàng triệu đồng. Nhưng các loại kính có giá vừa phải, từ 300 – 500 ngàn được nhiều khách hàng lựa chọn”.

Bên cạnh áo nắng, kính râm thì các phụ kiện chống nắng khác như kem chống nắng, găng tay, tất, khẩu trang, đồ bơi… là những sản phẩm được chị em đón đợi. Tuy nhiên, các mặt hàng này đang được bày bán tràn lan trên thị trường, do đó, để đảm bảo sức khỏe, các chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng cần lựa chọn những loại áo chống nắng có tỷ lệ cotton cao, vừa có tác dụng chống nắng tốt, vừa thoáng mát; đồng thời, hạn chế sử dụng các loại áo chống nắng có tỷ lệ nilon cao bởi chúng có thể gây ra những kích ứng đáng tiếc trên da… Đối với các dòng sản phẩm mĩ phẩm như kem chống nắng, chị em cần lựa chọn dòng kem phù hợp, tránh tình trạng dị ứng, mẩn ngứa da khi sử dụng…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast