Bị tước giấy phép, cửa hàng xăng dầu vẫn ngang nhiên hoạt động

(Baohatinh.vn) - Đó là cửa hàng Đại lý xăng dầu Hằng Lý, nằm ở trung tâm thị trấn Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh.

Bị tước giấy phép, cửa hàng xăng dầu vẫn ngang nhiên hoạt động ảnh 1

Mặc dù đã bị các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh thu hồi giấy phép kinh doanh từ tháng 4/2014, nhưng từ đó đến nay, hoạt động mua bán xăng dầu vẫn diễn ra hàng ngày tại cửa hàng này. Bị cắt điện, chủ cửa hàng đã sử dụng máy phát để duy trì hoạt động.

Ông Nguyễn Nam Hằng là chủ cửa hàng thú nhận việc bị tịch thu giấy phép kinh doanh hơn 8 tháng, nhưng do đã đầu tư số tiền không nhỏ vào đây nên phải tiếp tục hoạt động…

Bị tước giấy phép, cửa hàng xăng dầu vẫn ngang nhiên hoạt động ảnh 2
Bể chứa xăng dầu năm ngay sân nhà tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao

Theo quan sát, cửa hàng có 1 cột bơm dầu, 2 cột bơm xăng; ngoài ra, ở đây còn kinh doanh khí gas. Nằm ngay sân nhà là bể chứa xăng dầu không đảm bảo tiêu chuẩn về PCCC.

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Phó Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 4 - Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh cho biết: Tuy bị tước giấy phép nhưng cửa hàng này không được niêm phong, hay tịch thu gì. Lực lượng quản lý thị trường đã yêu cầu chủ cửa hàng ngừng hoạt động nhưng chưa hiệu quả.

Bị tước giấy phép, cửa hàng xăng dầu vẫn ngang nhiên hoạt động ảnh 3
Các lực lượng chức năng làm việc với chủ cửa hàng

Ngày 19/4/2014, Cảnh sát PCCC Công an Hà Tĩnh đã lập biên bản vi phạm hành chính Cửa hàng xăng dầu Hằng Lý do không thực hiện các yêu cầu về PCCC trong hoạt động kinh doanh xăng dầu và khí gas, được quy định tại khoản 3, điều 28, mục 3, Nghị định 167/2013/NĐ – CP của Chính phủ.

Cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ cửa hàng này đến trụ sở để làm việc nhưng người này không chấp hành mà vẫn để cơ sở hoạt động như thường hơn 8 tháng qua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast