Bộ Tài chính yêu cầu chưa tăng giá xăng dầu

Ngày 28/5, Bộ Tài chính đã có văn bản 7005/BTC-QLG gửi các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối, yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục giữ nguyên giá bán các mặt hàng trong điều kiện giá cơ sở vượt giá hiện hành trên 200 đồng/lít.

Theo thống kê của Bộ Tài chính, giá bán hiện hành bình quân 30 ngày từ ngày 28/4 đến 27/5 của mặt hàng xăng RON 92 đang thấp hơn giá cơ sở là 228 đồng/lít. Trong khi đó mức chênh lệch của dầu diesel 0,05S đang là 87 đồng/lít. Với dầu hỏa và dầu madut, giá cơ sở đang cao hơn giá bán lần lượt là 52 đồng/lít và 162 đồng/kg.

Ảnh minh họa. Thế Duyệt - TTXVN
Ảnh minh họa. Thế Duyệt - TTXVN


Trên cơ sở tính toán như trên, Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối giữ ổn định giá bán và tăng mức sử dụng quỹ bình ổn giá với dầu madut từ 0 đồng/kg lên 160 đồng/kg.

Với mặt hàng xăng RON 92, mức sử dụng quỹ sẽ tiếp tục được duy trì ở ngưỡng 200 đồng/lít. Dầu diesel và dầu hỏa là hai mặt hàng sẽ giảm mức sử dụng quỹ bình ổn giá trong quyết định mới của cơ quan điều hành. Theo đó, mức sử dụng quỹ của dầu diesel sẽ giảm từ 180 đồng/lít xuống còn 90 đồng/lít trong khi dầu hỏa có mức sử dụng quỹ mới là 100 đồng/lít (mức cũ là 160 đồng/lít).

Thời điểm thực hiện sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu được cơ quan quản lý thống nhất áp dụng từ 14 giờ ngày hôm nay 28/5. Đây là lần thứ ba liên tiếp trong tháng Năm, cơ quan điều hành yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh giữ nguyên giá bán lẻ các mặt hàng nhiên liệu.

Thuỳ Dương

Nguồn: baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast