Bộ Tài chính yêu cầu kiểm tra niêm yết giá sữa trẻ em

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi Cục quản lý thị trường và các địa phương yêu cầu tăng cường quản lý giá sữa, đặc biệt là việc kê khai, niêm yết giá sản phẩm sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

Không ít hãng sữa lớn đã tăng giá ngay từ đầu năm 2014 (Ảnh: Thùy Giang/Vietnam+)
Không ít hãng sữa lớn đã tăng giá ngay từ đầu năm 2014 (Ảnh: Thùy Giang/Vietnam+)

Theo thông tin vừa được Bộ Tài chính thông báo ngày hôm nay (24/2), cơ quan này đã đề nghị Sở Tài chính các tỉnh, thành phố phối hợp với Chi cục quản lý thị trường tại địa phương kiểm tra việc điều chỉnh giá bán của 4 doanh nghiệp sữa.

Trong số này, 3 doanh nghiệp đã kê khai và điều chỉnh giá là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mead Johnson Nutrition Việt Nam, Công ty cổ phần sữa Việt Nam và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nestle Việt Nam. Một doanh nghiệp khác đã kê khai và dự kiến tăng giá từ 25/2 cũng trong diện kiểm tra là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Frieslandcampina Việt Nam.

Mặt khác, cơ quan quản lý thị trường cũng được Bộ Tài chính yêu cầu phải tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đã điều chỉnh giá bán sữa nhưng chưa thực hiện việc kê khai giá với cơ quan quản lý Nhà nước. Nếu phát hiện vi phạm về giá, các cơ quan quản lý cần tiến hành xử lý hành chính, thu nộp ngân sách và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Với các doanh nghiệp đã kê khai giá tại địa phương, Bộ Tài chính đề nghị các Sở Tài chính sau khi tiếp nhận, xem xét biểu mẫu kê khai và rà soát các chi phí hợp lý phải báo cáo về Bộ cụ thể tên doanh nghiệp, sản phẩm và mức điều chỉnh giá bán.

Bộ Tài chính đề nghị các đơn vị địa phương báo cáo trước ngày 10/3 việc tổng hợp tình hình kiểm tra giá sữa cũng như những doanh nghiệp, mặt hàng sữa đã điều chỉnh tăng giá./.

Xuân Dũng

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast