Các “nhà băng” Hà Tĩnh tăng sức huy động vốn với khuyến mãi hấp dẫn

(Baohatinh.vn) - Vào khoảng giữa năm, khi các kênh đầu tư khác có phần “lắng xuống”, cũng là thời điểm các ngân hàng Hà Tĩnh đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho tiết kiệm tiền gửi nhằm “hút” tiền nhàn rỗi trong dân. Không chỉ là cách để tăng vốn cho các ngân hàng, những ưu đãi cũng đưa lại nhiều lợi ích cho khách hàng...

Các “nhà băng” Hà Tĩnh tăng sức huy động vốn với khuyến mãi hấp dẫn

Nhân viên Vietcombank Hà Tĩnh tư vấn cho khách hàng

Mức tăng trưởng huy động vốn của các ngân hàng trên địa bàn Hà Tĩnh trong 6 tháng đầu năm 2018 tăng đều và khá cao, đạt 9%; tổng mức huy động đạt gần 46.000 tỷ đồng. Nguồn vốn này chủ yếu đến từ tiền gửi dân cư, cơ cấu thời hạn tiết kiệm đang định hình theo hướng tích cực, với 45% là kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

Điều đáng nói, giữa lúc tỷ giá USD “nóng”, tác động mạnh đến thị trường tiền tệ như hiện nay, nỗi lo đối diện với lạm phát sẽ gây không ít bất lợi cho “nhà băng” trong việc giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, mức tăng trưởng 9% trong 6 tháng chính là thước đo “sức khỏe” của các ngân hàng, cũng như cơ sở để các chi nhánh vững vàng trước những “địa chấn” mới của thị trường.

Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Hà Tĩnh, việc điều hành ổn định lãi suất trong thời gian qua đã thực sự làm bình ổn thị trường tiền tệ trên địa bàn, gần như không xảy ra hiện tượng cạnh tranh thiếu lành mạnh hay vượt trần giữa các tổ chức tín dụng. Lãi suất huy động thời hạn 1 tháng đến dưới 6 tháng là 4,3 - 5,5%/năm; từ 6 tháng đến dưới 12 tháng 5,5- 6,5%/năm; 12 tháng trở lên 6,5- 7,3%/năm.

Cùng đó, các ngân hàng thương mại thường xuyên nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa ngân hàng và khách hàng. Đồng thời, tận dụng những thời điểm tiền dân cư nhàn rỗi để “kích” đầu tư của khách hàng thông qua tiết kiệm. Đây là kênh huy động truyền thống, đến nay vẫn là chiến lược mang lại hiệu quả cao.

Các “nhà băng” Hà Tĩnh tăng sức huy động vốn với khuyến mãi hấp dẫn

Tốc độ tăng trưởng huy động nguồn vốn đạt mức 9% tạo ra sự ổn định thị trường tiền tệ trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thị Hạnh, một chủ cửa hàng buôn bán nhỏ ở phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Thường thì vào cuối năm, chúng tôi cần tiền mặt để chuẩn bị hàng tết, còn những tháng giữa năm thì không đầu tư nhiều. Vì thế, tiền vốn được gửi vào ngân hàng, vừa sinh lãi để tích trữ, vừa được hưởng các chương trình khuyến mãi. Tôi vừa gửi gần 100 triệu đồng, tham gia tiết kiệm dự thưởng của Agribank Hà Tĩnh”.

Chương trình tiết kiệm dự thưởng đợt 1/2018 của Agribank Hà Tĩnh được triển khai từ 15/5 - 13/8/2018 cho các kỳ hạn từ 3 tháng, 6 tháng và 12 tháng. Với mức tiền gửi tiết kiệm thấp nhất cho 1 phiếu dự thưởng là 10 triệu đồng, sau khi chương trình kết thúc, chi nhánh sẽ tiến hành quay số trúng thưởng với tổng trị giá giải thưởng trên 1 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Bích Nguyệt - Kế toán trưởng Agribank Hà Tĩnh cho biết: “Sau gần 2 tháng triển khai, đến nay, chi nhánh đã phát ra 32.856 vé dự thưởng trong tổng số 70.000 vé, với tổng số tiền huy động là 485 tỷ đồng. Các chương trình khuyến mãi đã thực sự tạo được sự hấp dẫn cho khách hàng. Đồng thời, đây cũng chính là món quà tri ân của ngân hàng đến khách hàng của mình”.

“Ăn theo” mùa bóng lăn, BIDV cũng đã triển khai chương trình tiết kiệm dự thưởng “Mừng sinh nhật, đón World Cup” từ ngày 18/4 - 13/7/2018. Với mức tiền gửi quy định, khách hàng có cơ hội trúng 1 chuyến du lịch Nga dành cho 2 người trong 13 ngày kết hợp xem trận chung kết World Cup 2018 trị giá 500 triệu đồng và nhiều quà thưởng có giá trị khác.

Trong khi đó, với lợi thế về lãi suất, khối các ngân hàng thương mại cổ phần luôn áp “kịch kim” khung quy định, lãi suất tiền gửi dao động trong khoảng 5,5- 7,3%. Ngoài ra, các ngân hàng áp dụng tặng thêm lãi suất, quà tặng kèm… cũng khiến khách hàng thích thú. Bà Nguyễn Thị Thư (phường Nam Hà - TP Hà Tĩnh) là cán bộ về hưu, dù số tiền tích góp không nhiều, nhưng chính dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, ngân hàng đã trở thành sự lựa chọn kênh đầu tư của bà.

Bà Thư cho biết: “Tôi thường gửi tiết kiệm vào HD Bank, không chỉ lãi suất cao hơn so với các nơi khác, ngân hàng này còn có ưu đãi đặc biệt đối với cán bộ hưu trí, hoặc có khi chỉ là những quà thưởng nhỏ nhưng làm khách hàng rất vui”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast