Cần chấp hành nghiêm chủ trương đóng cửa chợ Huyện - TX Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Sáng 11/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc với huyện Kỳ Anh để nghe báo cáo kết quả thực hiện Công điện số 20/CĐ-UBND của UBND tỉnh về việc tập trung tuyên truyền vận động công dân thực hiện đóng cửa chợ và xử lý dứt điểm các tồn tại ở chợ Huyện - thị xã Kỳ Anh.

Cần chấp hành nghiêm chủ trương đóng cửa chợ Huyện - TX Kỳ Anh ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh: Việc xây dựng chợ thị xã Kỳ Anh mới được thực hiện đúng quy trình, quy định của nhà nước và các quy hoạch đã được phê duyệt, khi đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu phát triển tất yếu trước mắt và lâu dài của thị xã Kỳ Anh.

Theo báo cáo của UBND huyện Kỳ Anh, toàn huyện hiện có 207 hộ kinh doanh, buôn bán tại chợ Kỳ Anh cũ, trong đó có 62 hộ đã mua ki-ốt ở chợ mới. Thực hiện Công điện số 20/CĐ- UBND của UBND tỉnh về việc tập trung tuyên truyền vận động công dân thực hiện đóng cửa chợ và xử lý dứt điểm các tồn tại ở chợ Huyện - TX Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thành lập tổ công tác vận động công dân chưa thực hiện di dời đóng cửa chợ và xử lý dứt điểm các tồn tại ở chợ huyện Kỳ Anh cũ để đưa chợ mới thị xã Kỳ Anh đi vào hoạt động.

Cần chấp hành nghiêm chủ trương đóng cửa chợ Huyện - TX Kỳ Anh ảnh 2

Đồng thời với đó là phân công lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể có người thân hiện còn hàng hóa, kinh doanh tại chợ huyện cũ chấp hành nghiêm túc việc đóng cửa, chấm dứt hoạt động chợ Huyện, thực hiện các thủ tục chuyển hàng hóa vào kinh doanh tại chợ mới TX Kỳ Anh hoặc chuyển đổi nghề...

Chợ mới đáp ứng nhu cầu phát triển tất yếu trước mắt và lâu dài của thị xã Kỳ Anh.
Chợ mới đáp ứng nhu cầu phát triển tất yếu trước mắt và lâu dài của thị xã Kỳ Anh.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu huyện Kỳ Anh tiếp tục đẩy mạnh hơn tuyên truyền vận động, giải thích cho người dân đang kinh doanh, buôn bán hiểu rõ chủ trương di dời chợ cũ vào địa điểm mới; nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về chủ trương xã hội hóa đầu tư chợ và các chính sách hỗ trợ liên quan khác.

Việc xây dựng chợ thị xã Kỳ Anh mới được thực hiện đúng quy trình, quy định của nhà nước và các quy hoạch đã được phê duyệt, khi đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu phát triển tất yếu trước mắt và lâu dài của thị xã Kỳ Anh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Kỳ Anh tăng cường đảm bảo an ninh trật tự đối với những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, lôi kéo, gây rối làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast