Can Lộc cần tập trung phát triển TM-DL để chuyển dịch kinh tế

(Baohatinh.vn) - Chiều 6/6, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện có buổi làm việc với huyện Can Lộc để nghe báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển thương mại - dịch vụ - du lịch (TM-DV-DL) và chương trình việc làm - dạy nghề giai đoạn 2014 - 2015. Cùng dự có lãnh đạo Sở VH-TT&DL và Sở LĐ-TB&XH.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Can Lộc cần tập trung chỉ đạo phát triển các doanh nghiệp, các loại hình du lịch - dịch vụ để tạo nhiều việc làm cho người dân địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Can Lộc cần tập trung chỉ đạo phát triển các doanh nghiệp, các loại hình du lịch - dịch vụ để tạo nhiều việc làm cho người dân địa phương.

Thực hiện các kế hoạch năm 2014 của UBND tỉnh về phát triển TM-DV-DL và chương trình việc làm – dạy nghề, huyện Can Lộc đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan và UBND các xã, thị trấn triển khai các chương trình, hành động và bước đầu đạt được một số kết quả.

Huyện đã tiến hành khảo sát quy hoạch một số hạng mục tại khu du lịch Chùa Hương; quảng bá, tuyên truyền các điểm du lịch trên các phương tiện truyền thông; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại các điểm du lịch như: Chùa Hương, Cửa Thờ - Trại Tiểu, khu du lịch sinh thái sông Nghèn.

Bên cạnh đầu tư, cải tạo cơ sở hạ tầng, huyện cũng tập trung vào công tác tổ chức quản lý, tập huấn, đào tạo nhân lực du lịch nhằm đáp ứng yêu cầu du lịch. Can Lộc đặt chỉ tiêu doanh thu ngành du lịch năm 2014 đạt 45 tỷ đồng, năm 2015 đạt 65 tỷ đồng; đón 55 - 65 vạn khách du lịch...

Năm 2014, Can Lộc tổ chức thành công lễ khai hội chùa Hương, mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh

Năm 2014, Can Lộc tổ chức thành công lễ khai hội chùa Hương, mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận những kết quả bước đầu, đồng thời chỉ ra những hạn chế của huyện Can Lộc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển TM-DV-DL và chương trình việc làm - dạy nghề trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện yêu cầu huyện Can Lộc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nhằm quán triệt sâu sắc và tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân và các doanh nghiệp về chủ trương, phương hướng và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói chung và nhiệm vụ phát triển TM-DV-DL nói riêng; huy động các nguồn lực xã hội để đầu tư, khai thác tiềm năng, lợi thế, đưa TM-DV-DL thực sự trở thành lĩnh vực kinh tế mũi nhọn, là khâu đột phá trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động.

Đối với chương trình việc làm – dạy nghề, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu huyện tiếp tục chỉ đạo điều tra, soát xét chặt chẽ và đẩy mạnh các hoạt động dạy nghề, tư vấn giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng cho rằng, Can Lộc cần tập trung chỉ đạo phát triển các doanh nghiệp, các loại hình du lịch dịch vụ để tạo nhiều việc làm cho người dân địa phương. Đây cũng chính là tạo sự phát triển ổn định và bền vững, khẳng định ngành du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động của huyện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast