"Cháy" vé xe khách Hà Tĩnh - Hà Nội và ngược lại dịp Tết dương lịch

(Baohatinh.vn) - Hầu hết những nhà xe có thương hiệu chuyên tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội và ngược lại đã hết hoặc còn rất ít vé trong những ngày cao điểm dịp nghỉ Tết Dương lịch.

"Cháy" vé xe khách Hà Tĩnh - Hà Nội và ngược lại dịp Tết dương lịch ảnh 1

Nhà xe Dũng Minh áp dụng các chương trình bán vé qua mạng, qua điện thoại nên khách hàng đến chỉ nhận vé, mất ít thời gian giao dịch.

Có mặt tại điểm bán vé của các nhà xe: Văn Minh, Dũng Minh, Phú Quý, chúng tôi nhận thấy khách hàng đến đặt vé không quá đông nhưng khách đến mua, lấy vé lại không ngớt. Chị Đậu Thị Anh Thu – nhân viên Công ty TNHH Dũng Minh cho hay: Nhờ công nghệ thông tin phát triển, khách hàng có thể đặt vé qua mạng, qua điện thoại (thường là những khách quen), do đó, sau khi đặt vé, họ không mất nhiều thời gian, không lưu lại lâu nên không xảy ra hiện tượng chen chúc. Hơn nữa, nhiều khách hàng lo ngại hết vé nên đã đặt và nhận vé từ hàng tuần trước.

Với nhà xe Văn Minh, ngoài việc bán vé qua mạng, qua điện thoại còn có dịch vụ giao vé tận nhà miễn phí nên giảm được lượng khách hàng đến trực tiếp mua vé tại các điểm bán vé.

Hiện vé ngày 31/12 chiều Hà Nội – Hà Tĩnh và ngày 4/1/2015 chiều Hà Tĩnh – Hà Nội của các nhà xe: Văn Minh, Dũng Minh, Phú Quý…, đã hết. Chị Nguyễn Thị Lê – nhân viên bán vé phòng vé tại Hà Tĩnh của nhà xe Văn Minh cho biết: Chúng tôi mỗi ngày có 4 chuyến chạy Hà Tĩnh – Hà Nội và 4 chuyến chạy theo chiều ngược lại. Riêng ngày 31/12 đã hết vé Hà Nội - Hà Tĩnh từ mấy ngày trước, vé Hà Tĩnh – Hà Nội ngày 4/1 cũng không còn; các ngày 3/1, 5/1 cũng chỉ còn rất ít vé ở các ghế phía sau. Tuy nhiên, phải đến ngày 4/1, mới xác định được số lượng vé có thể hết hay không khi khách hàng đã mua vé vẫn có thể trả hoặc đổi vé.

Nhà xe Dũng Minh và nhà xe Phú Quý cũng xảy ra tình trạng tương tự. Anh Lê Hồng Phú, chủ nhà xe Phú Quý cho hay: Ngày 4/1, vé chiều Hà Tĩnh – Hà Nội vẫn còn một số ít các chuyến ban ngày nhưng chắc chắn sẽ có khách hàng sớm mua vé. Do đợt này người có nhu cầu đi nhiều nhưng chỉ đi một chiều, trong chiều ngược lại hầu như không có khách nên lợi nhuận của nhà xe không tăng đáng kể, việc giảm giá vé do giá xăng giảm khó có thể thực hiện được.

Theo thông tin từ các nhà xe trên, dịp Tết dương lịch sẽ không tăng giá vé, không có hiện tượng nhồi nhét khách đi xe.

Được biết, đến sát ngày, nếu lượng khách đặt vé quá nhiều thì nhà xe Dũng Minh sẽ tăng cường thêm xe để phục vụ khách hàng; nhà xe Văn Minh cũng sẽ tăng cường nếu nhu cầu khách hàng tăng quá cao; riêng nhà xe Phú Quý thì không, bởi các xe đã chạy kín lịch nên muốn tăng cường cũng không thể.

Tra cứu trên trang tin của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (dsvn.vn) thì số lượng vé từ Hương Phố, Yên Trung đi Hà Nội trong các ngày 3/1/2015, 4/1/2015 cũng không còn nhiều, nhiều nhất là tàu TN2 (ngày 4/1/2015 còn khoảng 500 vé cho tất cả các ga). Tuy nhiên, qua căn cứ bảng màu thì số lượng chỗ đang giao dịch (màu vàng) cũng chiếm một số lượng lớn.

Các nhà xe mới mở hoặc chưa xây dựng được thương hiệu thì khả quan hơn. Chị Lê Thị Thúy – nhân viên bán vé nhà xe Minh Hà (mới mở tuyến Hà Tĩnh – Hà Nôi) cho biết, nhà xe Minh Hà vừa mở thêm tuyến mới nên khách hàng chưa ổn định, lượng vé tất cả các ngày trong dịp Tết dương lịch vẫn còn. Tuy nhiên, chị Thúy không tiết lộ lượng vé nhiều hay ít.

Riêng các xe có chiều đến là TP. Hồ Chí Minh thì còn nhiều vé. Chị Dương Thi Oanh, nhân viên nhà xe Hiếu Viện (chuyên tuyến Hà Tĩnh – TP. Hồ Chí Minh) cho hay: Khách từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam ít về nghỉ Tết dương lịch nên khó xảy ra hiện tượng thiếu vé.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast