“Cháy” vé xe sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

(Baohatinh.vn) - Gần kết thúc kỳ nghỉ lễ 2/9 nên từ sáng nay, nhiều người dân đã tìm tới các điểm bán vé xe khách đường dài để trở lại nơi sinh sống, làm việc, nhưng tình trạng "cháy" vé lại tái diễn…

Hầu các nhà xe khách đường dài đều “cháy” vé sau kỳ nghỉ lễ 2/9

Hầu các nhà xe khách đường dài đều “cháy” vé sau kỳ nghỉ lễ 2/9

Theo ghi nhận, sau lễ 2/9 cũng là thời điểm sinh viên của hầu hết các trường đại học, cao đẳng… quay trở lại học, cũng như các em tân sinh viên nhập trường, đồng nghĩa nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh. Trong đó, “nóng” nhất vẫn là tuyến xe Hà Tĩnh – Hà Nội.

Đến thời điểm này, hầu hết các nhà xe có uy tín trên địa bàn tỉnh đều hết vé cách đây chừng nửa tháng, thậm chí là cả tháng. Chị Bùi Thị Dung - Nhân viên bán vé Công ty Du lịch Văn Minh cho biết: “Chúng tôi có 11 đầu xe chạy tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội với lịch trình đều đặn 11 chuyến mỗi ngày. Đợt này, công ty có thêm 1 chuyến tăng cường/ngày, nhưng vé từ ngày 1 – 5/9 đều đã có chủ. Mấy ngày nay, khách hàng đến hỏi mua vé rất đông nhưng chúng tôi không thể đáp ứng được yêu cầu”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, mặc dù các nhà xe chất lượng cao đều trong tình trạng “cháy” vé, nhưng giá cả vẫn ổn định, không xảy ra tình trạng tăng giá đột biến vào dịp lễ dù nhiều hành khách sẵn sàng bỏ ra số tiền cao hơn so với các nhà xe khác, để được di chuyển đúng thời gian và an toàn.

Với những người không chủ động mua được vé đành phải khăn gói đứng dọc đường đón xe tốc hành. Thời điểm này, dọc quốc lộ 1A, đâu đâu chúng tôi cũng bắt gặp hình ảnh những tốp người mòn mỏi đứng "ngóng" xe. Em Thùy Dương - sinh viên năm 3 trường Đại học Luật Hà Nội cho biết: “Vì không mua được vé nên em đành phải ra bắt xe ngoài. Nhưng lượng người quá đông, em đã đón đợi hơn một tiếng đồng hồ từ sáng, nhưng vẫn chưa thể lên xe đi được…”.

Bên cạnh tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội thì lượng người đến TP Huế, TP Đà Nẵng, TP Quy Nhơn… cũng khá đông.

Tình trạng “cháy” vé xe trong khi nhu cầu của người dân sau dịp lễ tăng cao là một trong những lí do khiến không ít nhà xe đường dài tranh giành khách gây mất trật tự, an toàn giao thông…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast