Chợ Hồng Sơn - La Giang: Điểm nhấn thương mại TX Hồng Lĩnh

(Baohatinh.vn) - Chợ Hồng Sơn - La Giang, ngôi chợ mới khang trang ở phường Đức Thuận (TX Hồng Lĩnh) đã chính thức hoàn thành và đi vào hoạt động ngay trong những ngày đầu năm mới 2018.

cho hong son la giang diem nhan thuong mai tx hong linh

Toàn cảnh chợ Hồng Sơn – La Giang

Chợ được đầu tư theo hình thức xã hội hóa vừa hoàn thành cũng là lúc Công ty CP Chợ La Giang (nhà đầu tư) cùng bà con tiểu thương tập trung thiết kế các quầy hàng hiện đại, chuyên nghiệp. Cùng đó, kết nối với các đầu mối cung ứng hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, xây dựng điểm thương mại thân thiện, tin cậy cho người tiêu dùng.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Chợ Hồng Sơn - La Giang Trần Viết Nhân chia sẻ: Sau 5 tháng tập trung cao độ, cùng với sự đồng hành, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền, sự ủng hộ của bà con tiểu thương, chợ Hồng Sơn - La Giang đã hoàn thành đúng tiến độ. Doanh nghiệp đã nỗ lực huy động hơn 10 tỷ đồng để phủ kín 2.880 m2 mặt sàn với các hạng mục như: Đình chợ, ki-ốt, khu bán hàng thực phẩm thiết yếu, khu bán hàng ngoài trời và các hạ tầng kỹ thuật khác.

Điều đáng mừng là ngay khi bắt đầu khởi động dự án, doanh nghiệp xã hội hóa chợ đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của các tiểu thương. Đến nay, 100% ki-ốt đều đã được bà con tiểu thương đăng ký mua, trong đó, phần lớn là tiểu thương từ chợ cũ chuyển sang chợ mới.

cho hong son la giang diem nhan thuong mai tx hong linh

Cửa hàng tự chọn tại chợ Hồng Sơn - La Giang của ông Phan Văn Đính đã đi vào hoạt động.

Từ tháng 12/2017, khi chợ vừa hoàn thành phần xây dựng, một số tiểu thương đã nhận ki-ốt, thiết kế gian hàng để khai trương hoạt động. Ông Phan Văn Đính vừa khai trương cửa hàng tự chọn được hơn 3 tuần, phấn khởi chia sẻ: “Gia đình tôi kinh doanh thương mại tổng hợp đã hơn 10 năm, là nhà phân phối cho nhiều hãng sữa. Trước đây, với 20 m2 ki-ốt ở chợ cũ đã xuống cấp, việc mở rộng quy mô kinh doanh rất khó khăn. Bởi vậy, ngay khi ki-ốt đăng ký mua ở chợ mới hoàn thành phần thô, chúng tôi đã bắt tay thiết kế cửa hàng tự chọn khá hiện đại như thế này”.

Còn ông Bùi Văn Nhương - tiểu thương vừa chuyển đổi từ quầy bán hàng ăn ở chợ cũ sang kinh doanh hàng gas và bếp gas, chia sẻ: “Vợ chồng tôi quyết định chuyển đổi mặt hàng kinh doanh vì chợ mới khang trang thì người bán hàng mới yên tâm đầu tư hàng hóa có giá trị. Chúng tôi cũng tin rằng, chợ Hồng Sơn - La Giang sẽ trở thành điểm thương mại sầm uất, sức mua sẽ tăng, tiểu thương sẽ buôn bán thuận lợi”.

Mô hình doanh nghiệp xã hội hóa đầu tư chợ và quản lý chợ đang tiếp tục khẳng định hướng đi đúng mà chợ Hồng Sơn - La Giang là một ví dụ điển hình. Từ điểm khởi động là hạ tầng chợ mới khang trang, nhiều ý tưởng kinh doanh, xây dựng thương hiệu trung tâm thương mại đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đang được Công ty CP Chợ La Giang trăn trở và đang từng bước hiện thực hóa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast