Đầu thu đông, các cửa hàng thời trang ở Hà Tĩnh đua nhau xả đồ hè

(Baohatinh.vn) - Thời tiết chuyển mùa là dịp các cửa hàng thời trang tại TP Hà Tĩnh đồng loạt giảm giá sâu các sản phẩm mùa hè để chuẩn bị nhập hàng mới về.

Đầu thu đông, các cửa hàng thời trang ở Hà Tĩnh đua nhau xả đồ hè

Các cửa hàng lớn đều đang thực hiện chương trình giảm giá để chuẩn bị nhập hàng thu đông về.

Thời tiết chuyển mùa là dịp các cửa hàng thời trang tại TP Hà Tĩnh đồng loạt giảm giá sâu các sản phẩm mùa hè để chuẩn bị nhập hàng mới về. Các biển hiệu sale đồng giá, sale toàn bộ hàng, giảm 50 – 70% giá sản phẩm, mua 1 tặng 1,... đã được treo lên từ sớm để “hút” khách, kích cầu mua sắm. Đây cũng cơ hội để người tiêu dùng có thể “săn” được những sản phẩm yêu thích với mức giá “mềm”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, tại các tuyến phố chuyên doanh lớn của thành phố như Xuân Diệu, Phan Đình Phùng, Hà Huy Tập, Trần Phú,... không khí mua sắm không mấy sôi động, lượng hàng bán ra sụt giảm so với thời điểm này năm ngoái.

Đầu thu đông, các cửa hàng thời trang ở Hà Tĩnh đua nhau xả đồ hè

So với những năm khác, mùa sale năm nay các cửa hàng đều ghi nhận lượng khách đến mua sắm giảm.

Chị Nguyễn Thị Ninh - Chủ một cửa hàng thời trang trên đường Xuân Diệu, TP Hà Tĩnh cho hay: "Đợt này, chúng tôi đang giảm giá sâu toàn bộ hàng hè để nhập đồ thu đông về bán. Nhiều sản phẩm như áo phông, chân váy, áo sơ mi… đồng giá chỉ từ 39K trở lên, mua đơn hàng trên 1 triệu đồng giảm ngay 100 nghìn đồng.

Với chương trình hấp dẫn, cửa hàng vẫn có khách đến tìm mua bởi giá cả khá hợp lý và nhiều mẫu mã để lựa chọn. Nhưng so với mọi năm, lượng khách năm nay có giảm xuống, người mua cũng không “chịu chi” nhiều khi mua sắm các sản phẩm”.

Đầu thu đông, các cửa hàng thời trang ở Hà Tĩnh đua nhau xả đồ hè

Các mẫu thời trang hè đều sale “khủng”

Theo nhân viên một hãng thời trang nữ trên đường Trần Phú, cửa hàng đang chạy đồng thời các mức sale “khủng”, chủ yếu tập trung vào đồ mùa hè. Dù đã lên chương trình từ sớm, lượng khách đến mua hàng vẫn giảm từ 15 - 20% so với năm trước.

Lý giải nguyên nhân kinh doanh ế ẩm ngay trong mùa sale lớn, các chủ cửa hàng đều cho rằng, từ đầu năm đến nay, dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ nền kinh tế nên người dân Hà Tĩnh cũng hạn chế mua sắm, cắt giảm chi tiêu những thứ chưa cần thiết, trong đó có mặt hàng quần áo.

Đầu thu đông, các cửa hàng thời trang ở Hà Tĩnh đua nhau xả đồ hè

Do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, kinh tế gặp khó khăn nên nhiều chị em không mấy mặn mà với mùa sale

Chị Thu Anh – Chủ cửa hàng quần áo NEM tại TP HàTĩnh chia sẻ: “Lượng hàng trong kho còn khá nhiều nên tôi treo biển giảm giá để gây sự chú ý với khách nhằm sớm thu hồi vốn, chuẩn bị nhập đồ thu đông. Tuy nhiên, xem ra tình hình mua bán cũng không khả quan lên nhiều, xung quanh đây có nhiều shop cũng đang chung tình trạng như vậy”.

Chị Huyền Thương (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) cho hay: "Thời trang cao cấp của các nhãn hàng lớn, có tiếng luôn giảm giá “đậm” trong mùa này, từ 1 – 2 triệu đồng xuống còn 500 – 700 nghìn đồng nên tôi thường đi tìm mua. Nhưng năm nay, do kinh tế bị đình trệ trong thời gian dài, công việc khó khăn, mình cần phải xem xét lại chi tiêu để cân đối tài chính trong nhà”.

Đầu thu đông, các cửa hàng thời trang ở Hà Tĩnh đua nhau xả đồ hè

Với hàng sale, khách hàng thường lựa chọn những mẫu dễ mặc, màu sắc đơn giản để tránh bị lỗi mốt.

Cùng tâm lý như chị Thương, chị Quỳnh Hoa (Thạch Đài, Thạch Hà) chia sẻ thêm: “Đợt này các cửa hàng chủ yếu xả đồ tồn, các sản phẩm mới giảm giá cũng không nhiều nên tôi không mặn mà lắm. Với lại mua hàng sale cần phải sáng suốt mới lựa được món hàng ưng ý, phù hợp".

Đầu thu đông, các cửa hàng thời trang ở Hà Tĩnh đua nhau xả đồ hè

Các cửa hàng treo giá tầm trung vẫn có đông khách ghé mua hơn vì giá cả phù hợp với túi tiền

Với tình trạng khó khăn chung như hiện nay, nhiều cửa hàng quần áo cũng không mấy hào hứng cho mùa kinh doanh đồ thu đông sắp đến.

“Đợt này thì nhiều shop lỗ nặng, phải chuyển nhượng cửa hàng. Những ngày qua sale “sốc” nhưng khách vắng lắm, hàng hè tồn vẫn còn nhiều. Người dân đang trong thời kỳ “thắt lưng buộc bụng” nên tôi chắc cũng phải chủ động giảm lượng hàng mới nhập về, chỉ bán cầm cự, chờ thị trường “ấm” lên rồi tính tiếp”, chị Trần Quỳnh – chủ một cửa hàng quần áo trên đường Lý Tự Trọng (TP Hà Tĩnh) cho biết.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast