Đi chợ tết thời nay

(Baohatinh.vn) - Xã hội phát triển, cuộc sống hiện đại hơn, thời nay, nhiều gia đình tìm đến siêu thị, trung tâm mua sắm để chuẩn bị tết đủ đầy, tiện lợi. Không chỉ người dân thành phố mà nhiều bà nội trợ ở các huyện, thị trong tỉnh cũng đã tìm về các trung tâm mua sắm lớn để được cung cấp các dịch vụ tối ưu dành cho Tết.

Còn 2 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng bác Phạm Thị Khang (Cẩm Thành, Cẩm Xuyên) đã cùng con gái ra thành phố mua sắm tết. Bác chia sẻ: “Tôi đến đại lý lớn mua các sản phẩm như mứt, kẹo, đồ trang trí tết, còn thực phẩm, cận tết có thể mua ở chợ gần nhà. Rút kinh nghiệm từ nhiều năm, chủ động sắm tết sớm cho khỏe, mà ra đây, vào siêu thị hay một cửa hàng tạp hóa lớn là mua sắm rất tiện lợi”.

di cho tet thoi nay

Đông đảo khách hàng tìm đến siêu thị để mua sắm hàng hóa phục vụ ngày tết.

Dịp Tết Nguyên đán cũng là thời gian các cửa hàng, siêu thị đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mại đặc biệt để đáp ứng nhu cầu và tâm lý mua sắm đón xuân của người dân. Chị Nguyễn Thị Châu Loan (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh), khách hàng thân thiết của các siêu thị cho biết: “Tôi rất ấn tượng với nguồn hàng hóa dồi dào trong khu chợ tết của siêu thị Vinmart Hà Tĩnh và Co.opmart Hà Tĩnh. Chỉ cần đến những nơi này, tôi có thể mua được mọi thứ cho tết. Ngoài ra, đồ trang trí nhà cửa cho tết rất phong phú như hoa vải, bao lì xì, thiệp tết, liễn treo, dây treo... Tôi cũng đặc biệt ấn tượng với hàng trăm sản phẩm truyền thống khuyến mãi hấp dẫn phù hợp với nhu cầu tết cổ truyền của Việt Nam như bánh mứt, dưa món, tai heo chua ngọt, củ kiệu được trưng bày ở đây. Giá cả khá ổn định, đa dạng mẫu mã và yên tâm về chất lượng. Người nội trợ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

Đi chợ tết ngày nay, người tiêu dùng vẫn có thể sắm sửa mọi thứ mà chỉ cần ngồi tại nhà “lướt web”. Bằng cách này, chợ tết của khách hàng là các trang thông tin thương mại điện tử hoặc trên mạng xã hội. Ở đó, người mua có thể nắm nhiều chi tiết về sản phẩm, lựa chọn và đặt hàng. Hàng hóa sẽ đến tận tay người mua trong thời gian ngắn, thậm chí với những đặc sản ở khắp mọi vùng miền Bắc - Nam cũng được mang về nhà ngày tết thông qua cách này. Chợ tết online cũng nhộn nhịp, sôi động và trở thành sự lựa chọn của các gia đình trẻ, không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị trong vòng xoay của công việc trước ngày nghỉ lễ.

“Bạn bè mình bán hàng qua mạng nhiều lắm, ới một tiếng thôi là từ kẹo, mứt đến giò, chả hay cây cảnh trang trí tết đều có cả. Quan trọng là chọn được chỗ mua tin cậy, hợp giá tiền. Mình thấy cách này khá hay và rất tiện với những người bận rộn, không có thời gian đi mua sắm tết như mình” - chị Lê Hương Thảo (Thạch Hà) chia sẻ.

Cuộc sống xô bồ vẫn kéo chúng ta đi, nhưng dẫu có nhiều siêu thị, trung tâm mua sắm thì với nhiều người, chợ tết vẫn là một nét văn hóa đặc biệt. Đi chợ tết là niềm hạnh phúc không chỉ của người đi mua sắm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast