Dịch vụ chăm sóc làm đẹp ô tô, xe máy "đắt khách" dịp Tết

(Baohatinh.vn) - Chuẩn bị cho du xuân năm mới, mỗi người đương nhiên không thể quên việc chăm chút "nhan sắc", "sức khỏe" cho phương tiện của mình. Bởi thế, những ngày này, các dịch vụ từ sửa chữa, thay mới phụ tùng, sơn tít, đánh bóng hay đơn giản nhất là rửa xe luôn đông nghịt.

Dịch vụ chăm sóc làm đẹp ô tô, xe máy "đắt khách" dịp Tết ảnh 1

Tết cận kề nhưng Gara này vẫn chưa được "nghỉ" do khách hàng còn có nhu cầu "làm đẹp" cho xe

Theo công nhân Gara Tân Phát ở phường Thạch Linh, cuối năm người dùng thường mang ô tô đến sửa chữa cho đẹp hơn để phục vụ đi lại dịp tết, nhiều trường hợp chỉ một vài vết xước nhỏ thôi họ cũng làm. Chạy đua với thời gian phục vụ nhu cầu của khách hàng, hầu hết các gara đều làm việc hết công suất, tăng thêm giờ. Vì thế, thời gian làm việc của công nhân được kéo dài thêm.

Dịch vụ chăm sóc làm đẹp ô tô, xe máy "đắt khách" dịp Tết ảnh 2

Đã 9 giờ đêm nhưng tiệm sửa xe vẫn đông khách, lượng xe chưa đến lượt vẫn còn nhiều.

Với người dân nông thôn, xe máy là phượng tiện đi lại chủ yếu. Tết cũng là dịp tân trang lại phương tiện quan trọng này. Tiệm sửa xe Quách Tịnh đóng trên địa bàn xã Thạch Trị (Thạch Hà) với 3 tay thợ luôn tất bật từ sáng sớm đến đêm khuya. Anh Tịnh cho hay: “Lượng xe trong ngày thường không làm xong, phải để dôi sang ngày khác. Nhu cầu sửa chữa của khách hàng dịp này rất phong phú. Có người thay thế các phụ tùng, người chỉ mang xe đến bảo dưỡng, thay dầu. Với thanh niên, họ thường mang xe đến để trang trí như dán đề can, thay bóng sáng, lắp thắng đĩa, đục sửa ống pô…”.

Sửa xe là để đảm bảo an toàn, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu đi lại ngày tết. Tuy nhiên, với một số thanh niên ở nông thôn, đây cũng là dịp để tân trang những con xe cho “bốc hơn”, ấn tượng hơn. Điều này đang đặt ra những câu hỏi về sự an toàn trong tham gia giao thông dịp tết.

Dịch vụ chăm sóc làm đẹp ô tô, xe máy "đắt khách" dịp Tết ảnh 3

Xe "tranh nhau" chờ rửa

Năm cũ sắp hết, lại đúng vào những ngày trời mưa, lượng xe mang đến các điểm rửa xe cũng tăng nhiều hơn ngày thường. Mỗi ngày, những điểm này phục vụ đến hàng trăm lượt xe. Những người lao động tại đây thường không có phút rảnh tay.

Theo một chủ tiệm trên đường Lý Tự Trọng (TP Hà Tĩnh), hàng năm cơ sở thường phục vụ đến 30 tết; khách còn có nhu cầu thì còn làm. Không chỉ những con xe phục vụ nhu cầu “làm đẹp”, cuối năm cũng là dịp những chiếc xe vận tải nghỉ ngơi. Chủ nhân của các loại phương tiện này cũng mang chúng đi làm cho sạch sẽ, với mong muốn sang năm mới, phương tiện này sẽ mang lại may mắn, son sẻ trong làm ăn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast