Dịch vụ đặt hoa tết online ở Hà Tĩnh bắt đầu sôi động

(Baohatinh.vn) - Cùng với những cửa hàng trực tiếp, thời điểm này, dịch vụ đặt hoa tết online tại Hà Tĩnh cũng khá sôi động. Nhiều chủ kinh doanh đã chốt hàng trăm đơn hàng hoa tết.

Bắt đầu nhận đặt hoa tết từ đầu tháng 12 âm lịch, đến nay, chị Nguyễn Thị Diễm (tiệm Hoa Mộc, đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) đã nhận hơn 400 đơn hàng.

Dịch vụ đặt hoa tết online ở Hà Tĩnh bắt đầu sôi động

Đào mini, đào huyền Nhật Tân có giá từ vài trăm nghìn đồng đến 3,5 triệu đồng/cành.

Chị Diễm cho biết: “Thời điểm này, nhiều khách đã đặt các loại hoa về cắm. Những đơn dịp tết mình đã nhận chủ yếu là: cành đào, mận, lê, hoa thanh liễu, tuyết mai, hoa hồng ngoại, thủy tiên,... Trong ngày 20 và 21 âm lịch, mình sẽ trả đơn hàng hoa đào cho khách hàng, còn các loại hoa khác như: hoa ly, lay ơn, hoa hồng… thì khoảng từ ngày 20 đến 25 âm lịch, mình mới nhận nhiều đơn và chốt được giá cụ thể. Hơn nữa, những loại hoa này thường ngày cận tết khách mới mua về cắm”.

Dịch vụ đặt hoa tết online ở Hà Tĩnh bắt đầu sôi động

Hoa thủy tiên, tuyết mai, các loại hoa hồng ngoại... được nhiều người lựa chọn để trang trí ngày tết.

Đã có 4 mùa tết kinh doanh đào huyền Nhật Tân và chủ yếu là nhận đơn đặt hàng từ người quen, chị Nguyễn Thị Hoa Lý (đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Hà Tĩnh) cho biết, tết năm nay, chị sẽ nhập về khoảng 400 - 500 cành đào.

“Đến nay, mình đã nhận đặt hơn 200 cành đào huyền, đào mini, chậu đào bonsai. Khách hàng chủ yếu là bạn bè, những người thân quen đã mua hàng từ nhiều năm nay. Bán hàng online ngoài có “duyên” thì mình phải thực sự có trách nhiệm với nguồn hàng, lấy sản phẩm chất lượng mới để lại sự tin tưởng và “giữ chân” được khách hàng. Từ mấy tháng trước, mình đã phải ra tận vườn ở Nhật Tân (Hà Nội) chọn gốc và đặt cọc để giữ đào. Mỗi ngày, chủ vườn đều chụp ảnh vườn đào gửi cho mình để theo dõi quá trình chăm sóc và đảm bảo đào ra hoa đúng dịp. Vì đã nhận đặt đơn nên mình phải đảm bảo có những cành đào đẹp để giao cho khách chơi tết” - chị Hoa Lý chia sẻ.

Dịch vụ đặt hoa tết online ở Hà Tĩnh bắt đầu sôi động

Chị Hoa Lý ghi đơn hàng khách đặt đào tết.

“Dạo” trên các trang mạng xã hội, thời điểm này, không khó để bắt gặp những lời chào bán, quảng bá hay nhận đặt hàng các loại hoa tết, đặc biệt là những loại hoa đặc trưng như: đào, mận, thanh liễu, tuyết mai, mai Mỹ, thủy tiên, ly kép, chuối rừng…

Theo các chủ kinh doanh, trong bối cảnh dịch bệnh nên rất khó để dự đoán sức mua, trong khi hoa tươi chỉ bán trong thời gian ngắn. Vì vậy, ngoài chốt số lượng hàng theo đơn khách đã đặt, các chủ kinh doanh hoa chỉ dám “ôm” thêm số lượng cầm chừng, không tăng so với tết năm 2021.

Dịch vụ đặt hoa tết online ở Hà Tĩnh bắt đầu sôi động

Những cành đào chi chít nụ từ làng đào Nhật Tân (Hà Nội) đang chờ ngày về Hà Tĩnh.

Nhận đặt đơn hàng hoa ly dịp tết, chị Phan Hồng Nhung (xã Tân Hương, Đức Thọ) chia sẻ: “Với kinh nghiệm kinh doanh hoa tết online suốt 7 năm nay nên mình có “mối ruột” để chọn được vườn hoa ly đẹp ở Hà Nội. Đến thời điểm này, mình đã nhận đơn hơn 1.000 cành hoa ly, gồm cả đơn sỉ và lẻ. Tuy nhiên, thời điểm này vẫn chưa chốt được giá chính xác. Dự kiến, khoảng ngày 26 - 27 tết, mình sẽ cắt hoa và giao cho khách theo đơn đã đặt”.

Dịch vụ đặt hoa tết online ở Hà Tĩnh bắt đầu sôi động

Chị Hồng Nhung thường xuyên trao đổi với chủ vườn hoa ly tại Hà Nội để cập nhật sự phát triển của hoa.

Theo khảo sát, hầu hết các chủ buôn nhận đặt hoa từ đầu tháng 12 âm lịch. Mặc dù giá bán cụ thể còn phải chờ tín hiệu thị trường thời điểm giáp tết, song, theo các chủ buôn thì năm nay, giá các loại hoa và đào tết sẽ không tăng quá cao. Giá đào huyền 1 - 3,5 triệu đồng/cành, mận từ 300.000 - 1,5 triệu đồng/cành tùy theo kích thước; đào mini 200 - 500.000 đồng/cành; đào bonsai 1,5 - 2,5 triệu đồng/chậu, hoa tuyết mai, thanh liễu từ 140 - 185.000 đồng/bó, hoa ly kép khoảng 800.000 đồng/bó…

Cùng với bán hoa, nhiều chủ kinh doanh còn kèm theo bán bình hoa, nhận đặt cắm hoa với những kiểu cắm độc đáo, đẹp mắt.

Là người nhiều năm đặt hoa tết online, chị Lan Hương (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) bày tỏ: “Kinh doanh thời trang, bận rộn vào dịp cuối năm nên mấy năm nay, hầu như tôi đều đặt bình hoa cắm sẵn. Năm nay, tôi đã đặt 1 bình tuyết mai, 1 bình hoa lay ơn và 1 cành đào huyền, tổng chi phí hoa “chơi tết” hết hơn 2,5 triệu đồng. Đào huyền và tuyết mai ngày 22 tết tôi sẽ đưa về trang trí để nhà có không khí xuân, còn bình hoa lay ơn thì 28 tết, tiệm hoa mới giao đến. Đặt hàng ở chỗ quen đã nhiều năm nay nên tôi cũng yên tâm về chất lượng hoa”.

Dịch vụ đặt hoa tết online ở Hà Tĩnh bắt đầu sôi động

Những năm gần đây, hoa thanh liễu được nhiều người dân chọn trang trí không gian tết.

Trong vài năm trở lại đây, dịch vụ bán hoa, cây cảnh online khá phát triển và trở thành một trong những nghề kinh doanh kiếm “bội tiền” trong dịp tết. Việc đặt hoa online sẽ giúp nhiều người tiết kiệm được thời gian trong những ngày cuối năm bận rộn, đặc biệt không phải chen chúc để chọn từng cành hoa trong không gian đông người. Tuy nhiên, người mua hoa cũng nên tìm những địa chỉ quen, uy tín, tránh “tiền mất tật mang” do mua phải hoa ướp lạnh hay những cành hoa dáng không ưng ý, ít bông, nụ.

Chủ đề Thị trường Tết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast