Đồ trang trang trí Tết “nóng” từng ngày

(Baohatinh.vn) - Những ngày cuối năm, khắp các ngả đường tràn ngập đồ trang trí Tết. Chủng loại đa dạng, kiểu dáng phong phú, sắc màu rực rỡ đã tạo thêm nhiều lựa chọn cho thị trường đồ trang trí Tết năm nay...

Ghi nhận tại một số tuyến đường tại thành phố Hà Tĩnh như: Phan Đình Phùng, Nguyễn Công Trứ, Xuân Diệu và khu vực chợ tỉnh… đến thời điểm này, đồ trang trí Tết đã tràn ngập và tấp nập “kẻ bán, người mua”.

Đồ trang trang trí Tết “nóng” từng ngày ảnh 1
Đồ trang trang trí Tết “nóng” từng ngày ảnh 2

Những dây trang trí nhỏ xinh bán khá chạy với giá từ 10.000-60.000 đồng/dây.

Bà Trần Thị Hinh (Thạch Mỹ- Lộc Hà) đi sắm đồ trang trí Tết ở chợ thành phố Hà Tĩnh chia sẻ: "Mỗi dịp đến Tết cổ truyền, mẹ con tôi lại cùng nhau đi sắm đồ Tết. Tết của người Việt bao giờ cũng có thịt mỡ, dưa hành và không thể thiếu câu đối đỏ nên năm nào gia đình cũng mua một cặp câu đối về chưng. Những dây treo đồng xu, quả vàng để gắn lên cành đào vừa trang trí cho ngôi nhà thêm rực rỡ vừa để gửi gắm ước nguyện hạnh phúc, may mắn trong năm mới nên năm nào cũng được chúng tôi chọn mua!”.

Đồ trang trang trí Tết “nóng” từng ngày ảnh 3
Đồ trang trang trí Tết “nóng” từng ngày ảnh 4

Đèn lồng vải thường có giá từ 80.000-170.000 đồng/chiếc tùy kích cỡ.

Vừa luôn tay lấy hàng, tư vấn cho khách, một chủ cửa hàng trên đường Phan Đình Phùng vừa vui vẻ cho biết: Bắt đầu từ 27 Tết, khách hàng mua sắm tăng mạnh. Tuy nhiên, nắm bắt tâm lý chờ cận Tết mới sắm nên chúng tôi không để “khát” hàng. Năm nay, mẫu mã sản phẩm đồ trang trí Tết phong phú, đa dạng hơn như câu đối đỏ cũng có nhiều loại được in máy, hoặc thêu trên nhiều chất liệu như: giấy, vải; đèn lồng ngoài hình tròn, hình thoi còn có hình bầu dục… được cắt ghép, trang trí hoa văn, con vật rất đẹp mắt. Hình ảnh con dê - con vật tượng trưng cho năm Ất Mùi 2015 được cách điệu khéo léo trên hầu hết các sản phẩm, đồ trang trí Tết”.

Đồ trang trang trí Tết “nóng” từng ngày ảnh 5

Thị trường năm nay xuất hiện loại đèn lồng Hội An được làm bằng chất liệu lụa cao cấp, khung hình thoi, bầu dục với giá từ 150.000-200.000 đồng/ chiếc.

Theo đánh giá của cả người bán và người mua, mặc dù lượng khách mua hàng ngày một nhiều nhưng giá cả đồ trang trí chỉ biến động nhẹ, tăng từ 3 – 5%. Các mặt hàng này có giá tương đối phù hợp với sức mua chung: đèn lồng từ 80.000 – 200.000 đồng/chiếc tùy thuộc vào kích thước, chất liệu khác nhau; các loại câu đối đỏ được định giá 40.000 – 120.000 đồng; bao lì xì giá giao động từ 8.000 – 25.000 đồng/10 cái; các loại quả vàng, dây đồng xu trang có giá 10.000-60.000 đồng/dây,…

Đồ trang trang trí Tết “nóng” từng ngày ảnh 6
Đồ trang trang trí Tết “nóng” từng ngày ảnh 7

Câu đối đỏ được in máy, hoặc thêu, dập chữ nhũ nổi trên nhiều chất liệu như giấy, vải được bán với giá từ 40.000-120.000 đồng/cặp.

Đặc biệt, theo các chủ cửa hàng bán sản phẩm trang trí Tết thì năm nay, các mặt hàng xuất xứ Trung Quốc đang có xu hướng giảm dần, nhường chỗ cho hàng Việt từ miền Nam ra.

Tết đang đến thật gần… Thị trường đồ trang trí Tết vì thế cũng “nóng” lên từng ngày. Những dây may mắn treo trước hiên nhà; những cành đào, mai rực rỡ được tô điểm bằng những quả vàng, dây đồng xu đang sẵn sàng đón chào xuân vui…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast