Dự án thi công đúng tiến độ, niềm tin người mua nhà Hà Tĩnh phục hồi

(Baohatinh.vn) - Tại Hà Tĩnh, nhiều dự án bất động sản chậm tiến độ thi công đã làm giảm niềm tin của người mua nhà. Trong một thời gian dài, bất động sản Hà Tĩnh trở nên im ắng bởi các nhà đầu tư rút khỏi thị trường. Chỉ đến khi những dự án có quy mô phát triển chuyên nghiệp chính thức khởi công và chứng minh tiềm lực tài chính và cam kết của chủ đầu tư bằng tiến độ xây dựng đảm bảo thì thị trường mới dần có dấu hiệu ấm trở lại.

Dự án thi công đúng tiến độ, niềm tin người mua nhà Hà Tĩnh phục hồi ảnh 1
Dự án thi công đúng tiến độ, niềm tin người mua nhà Hà Tĩnh phục hồi ảnh 2

Dự án đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ

Mười năm trở lại đây, Hà Tĩnh là một trong số những tỉnh, thành miền Trung có bước chuyển mình đáng kể nhờ tác động tích cực từ Khu kinh tế Vũng Áng - Khu kinh tế trọng điểm của cả nước. Tính đến tháng 4/2015, Vũng Áng có tới hơn 420 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, trong đó, có 93 dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký là 17 tỷ USD, và dự kiến thu hút tới 70.000 lao động vào năm 2020. Đồng thời, sự phát triển của khu kinh tế này cũng biến Hà Tĩnh thành thị trường có nhu cầu bất động sản hàng đầu tại miền Trung, nhất là với phân khúc nhà đất dành riêng cho các đối tượng có thu nhập cao như chuyên gia cao cấp trong và ngoài nước.

Đón đầu xu hướng này, nhiều nhà đầu tư đã đăng ký triển khai dự án xây dựng chung cư, khu đô thị cao cấp tại Hà Tĩnh nhằm tận dụng nguồn khách hàng mới. Tuy nhiên, rất nhiều dự án trong số này đã bị thu hồi hoặc có nguy cơ bị thu hồi do chậm tiến độ và không đảm bảo được nguồn tài chính.

Dãy nhà phố đẳng cấp

Dãy nhà phố đẳng cấp

Thực tế, việc dự án chậm triển khai, bị thu hồi giấy chứng nhận đầu tư không chỉ gây thiệt hại cho địa phương (thất thu thuế, tiền sử dụng đất) hay cho doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng lớn đến những người dân có nhu cầu mua nhà tại đây. Bởi nếu dự án triển khai không đúng tiến độ, người mua sẽ gặp nhiều rủi ro, ảnh hưởng lớn tới nguồn tài chính và kế hoạch đầu tư.

Không chỉ đảm bảo tiến độ, dự án Vinhomes Hà Tĩnh do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư còn đảm bảo chất lượng thi công. Khởi công chính thức từ 3/8/2015, tới nay, dự án đã thi công xong phần móng. Dự án hứa hẹn bàn giao đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng vào quý I/2016.

Khu biệt thự cao cấp

Khu biệt thự cao cấp

Nhiều nhà đầu tư cho biết, Vinhomes Hà Tĩnh hiện là dự án đáp ứng tốt nhất nhu cầu của những khách hàng đẳng cấp. “Mua nhà tại Vinhomes Hà Tĩnh, khách hàng được sở hữu bất động sản cao cấp, dịch vụ tốt, mà ban đầu chỉ phải bỏ ra 30% giá trị nhà, phần còn lại được vay và hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 6 tháng. Với việc nhà được bàn giao đúng tiến độ, khách hàng có thể tránh được những rủi ro về thanh toán”, anh Nguyễn Hải, một nhà đầu tư cho hay.

Anh Hoàng Huy, một nhà đầu tư bất động sản tại đường Lê Duẩn cho biết, sở dĩ khách hàng lựa chọn mua Vinhomes Hà Tĩnh vì sản phẩm này được ví như “hàng hiệu” với giới sành mua bất động sản. Bởi đây không chỉ là khu phức hợp đẳng cấp đầu tiên được triển khai tại thành phố, mà còn là dự án đầu tiên mang thương hiệu Vinhomes được xây dựng ngoài địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Mới đây, Vinhomes còn được Brand Finace bình chọn là thương hiệu Bất động sản đắt giá nhất Việt Nam năm 2015.

Dãy nhà liền kề

Dãy nhà liền kề

Hơn nữa, mua nhà ở Vinhomes Hà Tĩnh cũng chính là một khoản đầu tư lâu dài đối với các khách hàng, bởi ở Hà Tĩnh hiện tại, hiếm có dự án nào hội đủ các yếu tố thuận lợi như công trình này. Không chỉ sở hữu vị trí đắc địa trên cung đường trung tâm nhất của Hà Tĩnh, dự án còn có đầy đủ tiện ích bao gồm trung tâm thương mại, khách sạn, khu vui chơi giải trí, khu tập thể thao ngoài trời, vườn tản bộ…

Từ khi dự án chính thức ra mắt hồi tháng 8/2015, thị trường bất động sản khu vực đã sôi động trở lại. Giá đất đã lên đến hơn 40 triệu đồng/m2. Đặc biệt, duy nhất tại Hà Tĩnh, chủ đầu tư Vinhomes Hà Tĩnh còn có chính sách cam kết thuê lại nhà đã hoàn thiện nhưng chưa có nhu cầu ở của cư dân trong 18 tháng, với giá trị lên đến 1,75 tỷ đồng, tương đương với 5% giá trị biệt thự, nhà liền kề/1 năm. Giới đầu tư cho rằng, đây là một con số không nhỏ, và rất thuyết phục khách hàng.

Với tốc độ và chất lượng thi công đảm bảo, việc biệt thự, nhà liền kề Vinhomes Hà Tĩnh có thể hoàn thành, bàn giao nhà đúng tiến độ không chỉ giúp làm ấm thị trường bất động sản của Hà Tĩnh mà còn hứa hẹn giúp thúc đẩy cả các ngành dịch vụ của thành phố này phát triển.

Hiện tại, các khách hàng mua nhà tại khu biệt thự - nhà liền kề Vinhomes Hà Tĩnh sẽ được nhận chương trình ưu đãi “Một căn nhà - Ba lợi ích”. Theo đó, chủ đầu tư cam kết sẽ trả tiền thuê 5% giá trị nhà/năm trong 18 tháng, với tổng giá trị lên tới 1,75 tỷ đồng/biệt thự, nhà liền kề đối với các khách hàng đã mua nhà và hoàn thiện nhưng chưa có nhu cầu ở.

Khách chỉ phải thanh toán ngay 30% giá trị hợp đồng. 70% còn lại sẽ được vay với lãi suất 0% trong 6 tháng (nhưng không muộn hơn 30/6/2016). Và cư dân mua nhà trước ngày 31/12/2015 sẽ được nhận thêm gói hoàn thiện nội thất có trị giá cao nhất lên tới 230 triệu đồng do đơn vị phân phối độc quyền dự án Vinhomes Hà Tĩnh - Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển thương mại Tân Thời Đại trao tặng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast