Dưa nứt Việt Xuyên đắt khách dịp lễ

(Baohatinh.vn) - Việt Xuyên (Thạch Hà) là địa phương trồng dưa nứt (còn gọi là dưa bở) có tiếng trong tỉnh. Quả dưa đã góp phần làm cho cuộc sống người dân nơi đây thay da đổi thịt.

Đông đảo du khách qua đường ghé mua dưa
Đông đảo du khách qua đường ghé mua dưa

Cùng với cây lúa, cây dưa đã trở thành cây trồng quan trọng đem lại nguồn thu lớn cho bà con nơi đây.

Hiện nay, người dân Việt Xuyên bán dưa với giá khoảng 10 ngàn đồng/kg, mặc dù so với năm trước giá không tăng là bao nhưng người dân vẫn có lãi do năm nay dưa trúng vụ, to trái.

Kịp thời phục vụ du khách
Kịp thời phục vụ du khách

Gia đình chị Nguyễn Thị Hà (xóm 5, xã Việt Xuyên) có hơn 3 sào dưa. Do năm nay dưa được mùa nên ước tính sơ bộ mỗi sào mang lại cho gia đình chị tầm 3 triệu đồng. Nếu thuận lợi thì mùa dưa này gia đình chị sẽ thu được khoảng gần 10 triệu đồng, cải thiện đáng kể đời sống cho gia đình.

Đi dọc TL2 đoạn qua xã Việt Xuyên, hàng trăm hộ dân bày bán những rổ dưa vàng óng, thu hút nhiều khách đi đường ghé lại mua. Đặc biệt, trong mấy ngày nghỉ lễ này, bà con bán dưa dọc TL2 khá đắt khách do du khách trên đường về Ngã ba Đồng Lộc và lên Đức Thọ viếng mộ Tổng Bí thư Trần Phú đã dừng lại mua dưa ăn cũng như để làm đồ viếng.

Ngoài ra, do thời tiết nắng lên, nhiệt độ tăng cao dẫn đến nhu cầu về dưa để giải nhiệt cũng tăng lên khiến cho dưa dễ tiêu thụ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast