Giá dầu diesel giảm tiếp hơn 100 đồng/lít

Bộ Tài chính đã có văn bản số gửi các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối về việc giảm tối thiểu 109 đồng/lít dầu diesel từ 20h ngày tối qua (10/2) trong khi các mặt hàng xăng, dầu khác chưa có sự điều chỉnh.

Cây xăng trên đường Phan Đình Phùng, phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang. Ảnh: Thế Duyệt – TTXVN
Cây xăng trên đường Phan Đình Phùng, phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang. Ảnh: Thế Duyệt – TTXVN


Theo tính toán của Bộ Tài chính, mức giá cơ sở bình quân 30 ngày từ 11/1 - 9/2 của mặt hàng dầu diesel đang ở mức 22.531 đồng. Như vậy, so với giá bán hiện hành là 22.640 đồng, giá cơ sở đang thấp hơn 109 đồng/lít.

Bộ Tài chính cho biết với mức chênh lệch trên, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu phải chủ động rà soát lại phương án giá, cách tính giá nhưng tối thiểu không thấp hơn mức chênh lệch là 109 đồng/lít.

Với những mặt hàng khác, thống kê của ngành tài chính cho thấy, giá bán hiện hành của dầu madut, xăng RON 92 và dầu hoả hiện vẫn thấp hơn giá cơ sở từ 180 - 256 đồng/lít.

Do vậy, Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh giữ ổn định giá bán với các mặt hàng trên. Ngoài ra, với mặt hàng xăng, Bộ Tài chính yêu cầu ngừng sử dụng quỹ bình ổn giá, từ 100 đồng/lít xuống 0 đồng/lít. Mặt hàng dầu hoả cũng sẽ giảm mức sử dụng quỹ bình ổn giá từ 220 đồng/lít xuống 40 đồng/lít.

Đây là lần điều chỉnh giá dầu diesel thứ hai liên tiếp trong năm 2014. Trước đó, ngày 27/1, giá mặt hàng này cũng đã giảm hơn 300 đồng mỗi lít.

Thùy Dương

Nguồn: baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast