Giá giảm sâu, thị trường ô tô vẫn “đìu hiu”

(Baohatinh.vn) - 2/3 thời gian của năm 2017 đã trôi qua, nhưng thị trường ô tô trên địa bàn Hà Tĩnh vẫn chưa có dấu hiệu “sáng sủa” hơn. Nhiều hãng xe đã đưa ra các chương trình ưu đãi như giảm giá, tặng kèm các gói khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng nhưng doanh số ở các showroom vẫn không tăng...

gia giam sau thi truong o to van diu hiu

Mặc dù giá nhiều dòng xe giảm sâu nhưng khách hàng vẫn đang lưỡng lự, chờ mức giá tốt hơn vào năm 2018.

Từ đầu năm đến nay, người tiêu dùng khá được ưu ái khi các hãng xe liên tục đưa ra nhiều gói ưu đãi hấp dẫn để giảm giá sản phẩm. Sự điều chỉnh giá mạnh nhất vẫn là những dòng xe cá nhân từ tầm trung cho đến hạng sang. Đặc biệt là những dòng đang gây

“hot” như Mazda, Honda, Peugout… Chẳng hạn như ở thời điểm đầu năm 2017, dòng xe Mazda 3 có giá 650 triệu đồng thì nay giảm còn 600 triệu đồng (phiên bản mới), ngoài ra, khách hàng còn được hưởng chương trình khuyến mãi lớn như: Tặng 4 năm bảo hiểm vật chất, 1 năm bảo hiểm dân sự, 2 năm bảo hiểm bảo hành hoặc 50.000 km với giá trị lên đến 30 - 40 triệu đồng. Cũng với gói khuyến mãi tương đương như dòng xe Mazda 3, CX5 2WD 2.0 giá giảm đến gần 100 triệu đồng so với hồi đầu năm (799 triệu đồng). Ở các loại xe cao cấp hơn như Peugout, Toyota hay mức bình dân hơn như Kia, Hyundai thì các nhà sản xuất cũng giảm giá sản phẩm bằng tiền mặt hoặc tặng sản phẩm.

Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại ô tô Hoàng Hà (TP Hà Tĩnh) đang là đại lý cấp 1 cho THACOGroup. Đại lý này chuyên cung cấp độc quyền các loại xe vận tải của Trường Hải và các sản phẩm xe ô tô của những thương hiệu lớn như Mazda, Kia, Peugout, BMV… Vào lúc cao điểm nhất, trung bình mỗi tháng, đơn vị này “xuất” ra thị trường trên 100 xe các loại. Thế nhưng, hoạt động kinh doanh của đại lý vẫn trầm lắng, kể cả khi các hãng sản xuất có giá “mềm” hay “tung” khuyến mãi kích cầu.

Chị Lê Thị Cẩm Tú - Phó Tổng giám đốc công ty cho hay: “Qua theo dõi thị trường thì đây có thể xem là đợt giảm giá sâu nhất từ trước tới nay của tất cả các hãng xe, tuy nhiên, sức mua vẫn chậm. Nguyên nhân chính là khách hàng có tâm lý chờ đợi thuế nhập khẩu ô tô về 0% vào đầu năm 2018. Thêm vào đó, kinh tế địa phương phục hồi chậm, nhu cầu đầu tư không lớn, do vậy, không chỉ xe cá nhân, các loại xe tải, xe phục vụ mục đích kinh doanh cũng bán chậm hơn. So với trước thì nay, mỗi tháng, chúng tôi chỉ bán được 30 xe”.

gia giam sau thi truong o to van diu hiu

Nhiều hãng xe đã đưa ra các chương trình ưu đãi như giảm giá, tặng kèm các gói khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng nhưng doanh số ở các showroom vẫn không tăng...

Không nằm ngoài tác động của thị trường, doanh số kinh doanh của Đại lý Honda ô tô Hà Tĩnh (đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cũng “cầm chừng” trong nhiều tháng dù các hãng xe mà đại lý này liên kết liên tục đưa ra những mức giá ưu đãi. Ông Nguyễn Đình Dũng - nhân viên đại lý cho hay: “Doanh số giảm 40-60% so với thời điểm cao nhất. Gần đây, việc áp dụng các chương trình khuyến mãi từ hãng ô tô đã thu hút sự quan tâm của khách hàng. Trong đó, đắt hàng nhất là xe Honda CRV trong vòng 3 ngày giảm giá, toàn thị trường Việt Nam đã nhận được hơn 1.000 hợp đồng mua xe. Chúng tôi đang hy vọng, khi có những thông tin rõ ràng về thuế nhập khẩu ô tô, thị trường cuối năm sẽ “sáng” hơn”.

Theo thông tin từ các đại lý, hiện tại, các loại xe phổ biến trên thị trường Hà Tĩnh đều giảm giá. Xe bán tải tự động 1 cầu Nissan còn 669 triệu đồng, giảm 70 triệu đồng so với đầu năm; Outlander sport giảm hàng chục triệu đồng… Nhiều ý kiến cho rằng, giá các loại ô tô đã giảm giá sâu nhất và đây là thời điểm “vàng” để người dân sắm “xế hộp” cho mình. Thế nhưng, tâm lý của khách hàng vẫn muốn chờ đợi một thông tin tốt hơn từ thị trường. Anh Phạm Thanh Bình (huyện Hương Sơn) cho biết: “Hiện tại, tôi đang có ý định mua xe, theo dõi trên thị trường thì rất nhiều hãng xe đã giảm giá “kịch” sàn. Tuy nhiên, trước các thông tin liên quan đến việc giảm thuế nhập khẩu về 0% nên tôi đang muốn chờ đợi thêm”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast