Giá vàng ngày 28 Tết: Giảm nhẹ dưới áp lực chốt lời

Sau khi tăng lên cao nhất 2 tháng, giá vàng thế giới lại quay đầu giảm dưới áp lực chốt lời. Trong khi giá vàng SJC vẫn tiếp tục nhích nhẹ trong sáng nay (25/1) và nới rộng khoảng cách với giá vàng thế giới quy đổi lên 4 triệu đồng/lượng.

Nỗi lo ngại bao trùm lên các thị trường sau khi Tổng thống Donald Trump quyết định rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương và tuyên bố xem xét lại Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA). Trong bối cảnh đó, vàng lại nổi lên như một tài sản an toàn được các nhà đầu tư tìm đến.

Tuy nhiên sau khi tăng lên sát 1.218 USD/oz – cáo nhất trong 2 tháng qua, giá vàng thế giới lại quay đầu giảm nhanh xuống dưới 1.210 USD/oz dưới áp lực chốt lời. Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 2 đang dừng ở 1.208,7 USD/oz; giá vàng giao ngày cũng rơi xuống quanh 1.208 USD/oz.

gia vang ngay 28 tet giam nhe duoi ap luc chot loi

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI trong 7 ngày qua

Trong khi đó, giá vàng SJC trong nước sau khi tăng mạnh tới 200.000 đồng/lượng trong phiên hôm qua vẫn nhích nhẹ trong sáng nay. Vì thế, hiện giá vàng SJC lại cao hơn giá vàng thế giới quy đổi tới 4 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua và bán cũng được nới rộng.

Theo đó, sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua – bán vàng SJC ở mức 36,54 – 36,95 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI cũng nâng nhẹ giá mua – bán vàng SJC của mình lên 36,78 – 36,88 triệu đồng/lượng.

gia vang ngay 28 tet giam nhe duoi ap luc chot loi

Theo các nhà phân tích, bất ổn trên thị trường toàn cầu vẫn đang tăng cao sau những quyết định của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump. Thêm vào đó còn là nỗi lo Brexit cứng tại Anh. Tất cả những điều đó khiến các nhà đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro như chứng khoán để tìm đến các tài sản an toàn hơn như vàng.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn cảnh báo về áp lực chốt lời sau khi giá kim loại quý này đã tăng nhanh và tăng mạnh trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, hiện thị trường đang kỳ vọng Fed có thể sẽ tiếp tục tăng lãi suất ngay trong quý 1/2017 sau những số liệu đầy khả quan của kinh tế Mỹ. Trong bài phát biểu mới đây, Chủ tịch Fed Janet Yellen cũng cho biết, Fed sẽ tăng lãi suất “vài lần một năm” cho đến cuối năm 2019 lãi suất sẽ đạt gần 3%. Điều đó có thể giúp đồng USD duy trì sức mạnh, qua đó tạo áp lực lớn đến giá vàng.

Theo Thời báo Ngân hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast