Hà Tĩnh – Bưng Càn đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch

(Baohatinh.vn) - Trong khuôn khổ Hội nghị trù bị 9 tỉnh 3 nước Việt Nam – Lào – Thái Lan có sử dụng đường 8 và đường 12, sáng nay (27/6), tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn và Phó Tỉnh trưởng tỉnh Bưng Càn (Thái Lan) cùng chủ trì cuộc họp bàn về hợp tác phát triển du lịch giữa hai tỉnh.

>> Hội nghị các tỉnh Việt Nam–Lào–Thái Lan có sử dụng đường 8, đường 12

Hà Tĩnh có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, dịch vụ. Trong chiến lược phát triển chung của Việt Nam, Du lịch Hà Tĩnh được Chính phủ Việt Nam khẳng định là một trọng điểm trong hệ thống du lịch quốc gia. Các điểm du lịch đặc sắc, nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn sẽ là những tiềm năng để hợp tác phát triển du lịch trong khu vực nói chung, với tỉnh Bưng Càn nói riêng... Đặc biệt là một số doanh nghiệp Hà Tĩnh rất mong muốn tìm hiểu để hợp tác với doanh nghiệp Bưng Càn trong phát triển du lịch, nhất là du lịch lữ hành.

Đại diện tỉnh Bưng Càn cũng giới thiệu những tiềm năng, lợi thế để hai bên có thể hợp tác phát triển du lịch. Một số doanh nghiệp tỉnh bạn cũng tìm hiểu các nội dung để có thể hợp tác trong lĩnh vực du lịch lữ hành như: phát triển nguồn nhân lực du lịch, đào tạo tiếng mỗi nước, xây dựng khách sạn tại Hà Tĩnh... Doanh nghiệp Bưng Càn cũng muốn tìm hiểu để nhập Bia Sài Gòn sản xuất tại Hà Tĩnh vào Thái Lan...

Tại buổi làm việc, hai bên cũng thảo luận những định hướng về hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới; quán triệt nội dung Hội nghị cấp cao lần thứ XVII 9 tỉnh 3 nước Việt Nam – Lào – Thái Lan có sử dụng đường 8, đường 12. Đặc biệt là đẩy mạnh, quảng bá, tăng cường xúc tiến du lịch, kêu gọi đầu tư phát triển du lịch, kinh tế giữa tỉnh Hà Tĩnh với tỉnh Bưng Càn và các tỉnh của Thái Lan, trong đó ưu tiên tập trung kêu gọi các doanh nghiệp của tỉnh Bưng Càn sang đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, nhà hàng khách sạn tại khu du lịch biển Thiên Cầm, Khu du lịch biển Xuân Thành, biển Kỳ Ninh, Khu du lịch - sinh thái hồ Kẻ Gỗ, Khu sinh thái Nước sốt Sơn Kim...;

Tổ chức các đoàn Famtrip của 2 tỉnh đi khảo sát, tìm hiểu các điểm đến kết nối các tour, tuyến du lịch; liên kết đào tạo tiếng Thái, tiếng Việt và nghiệp vụ du lịch nhằm phát triển nguồn nhân lực du lịch cho 2 tỉnh; phấn đấu trong tháng 7/2014, tập trung kết nối, mở tour, tuyến du lịch từ Hà Tĩnh đi Bưng Càn và các tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan và ngược lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn trao quà lưu niệm cho tỉnh Bưng Càn và nhận quà lưu niệm từ tỉnh bạn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn trao quà lưu niệm cho tỉnh Bưng Càn và nhận quà lưu niệm từ tỉnh bạn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn trao quà lưu niệm cho tỉnh Bưng Càn và nhận quà lưu niệm từ tỉnh bạn

Bên cạnh đó là tập trung đầu tư xây dựng một số cửa hàng, siêu thị giới thiệu sản phẩm để bán cho du khách du lịch và trao đổi hàng hóa giữa Hà Tĩnh và Bưng Càn.

Trong quý III/2014, tổ chức ký biên bản hợp tác phát triển văn hóa, du lịch giữa hai tỉnh Hà Tĩnh và Bưng Càn, đồng thời tổ chức các đoàn cán bộ cấp cao, lãnh đạo các doanh nghiệp, đoàn nghệ thuật để sang giao lưu văn hóa, trao đổi hợp tác, xúc tiến đầu tư giữa hai tỉnh.

Hà Tĩnh và Bưng Càn sẽ cùng xây dựng và ban hành các cơ chế hợp tác thuận lợi để doanh nghiệp hai tỉnh đầu tư vào nhau, đồng thời chỉ đạo cơ quan hữu quan 2 tỉnh tạo điều kiện cho du khách của 2 tỉnh đi qua cửa khẩu thuận lợi…

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh tiềm năng, những điều kiện thuận lợi của Hà Tĩnh, đặc biệt là các chính sách ưu đãi trong thu hút đầu tư cũng như các chính sách ưu đãi về đất đai; mong muốn các doanh nghiệp Bưng Càn sang tìm hiểu, đầu tư vào Hà Tĩnh. Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể, sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp Bưng Càn vào đầu tư trên địa bàn.

Sau cuộc họp này, hai bên thống nhất nhiều nội dung và bàn chuyên sâu để sớm ban hành thông báo nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast