Hà Tĩnh chuyển rét đậm, người dân đổ xô đi mua đồ giữ ấm

(Baohatinh.vn) - Đợt không khí lạnh mới tăng cường đã làm nền nhiệt độ của Hà Tĩnh giảm xuống mức dưới 15 độ C vào ban ngày và dự báo đợt rét này sẽ còn kéo dài trong nhiều ngày tới. Thị trường quần áo, thiết bị sưởi ấm vì thế cũng trở nên nhộn nhịp hơn hẳn.

Hà Tĩnh chuyển rét đậm, người dân đổ xô đi mua đồ giữ ấm

Quần áo cho trẻ em là mặt hàng được nhiều mẹ lựa chọn để bảo vệ sức khỏe cho con.

Lượng khách mua quần áo, chăn, ga tăng cao

Tại chợ TP Hà Tĩnh, lượng người đến mua quần áo giữ ấm đã tăng gấp 2-3 lần so với thời điểm 1 tuần trước. Không khí mua bán tại các gian hàng diễn ra tấp nập.

Chị Phan Thị Mai (phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) chia sẻ: “Trời chuyển rét đậm, cảm giác rất giá buốt về đêm và sáng sớm. Đây có lẽ là đợt rét nhất kế từ đầu mùa nên tôi phải mua thêm quần áo ấm hơn cho các con và gia đình để giữ ấm và đảm bảo sức khỏe. Tôi chủ yếu chọn áo len, quần giữ nhiệt, tất, mũ… ”.

Hà Tĩnh chuyển rét đậm, người dân đổ xô đi mua đồ giữ ấm

Các tiệm thời trang cho phái nữ tại chợ TP Hà Tĩnh cũng “hút” lượng lớn người đến tìm mua.

“Dân mình hay có thói quen cứ rét hẳn rồi mới mua quần áo mùa đông. Đợt trước, phần nhiều khách hàng chỉ vào xem thăm dò mẫu mã, giá cả, lượng khách hàng mua bán chưa nhiều. Hai ngày trở lại đây, trước các thông tin dự báo thời tiết chuyển rét đậm nên cửa hàng quần áo cho trẻ em của chúng tôi đông khách hơn hẳn. Lượng người mua tăng gấp đôi, gấp ba so với khoảng 1 tuần trước. Mình cũng phải chủ động bổ sung thêm hàng để phục vụ nhu cầu khách trong những ngày tới”, chị Phạm Thị Liên - tiểu thương chợ TP Hà Tĩnh phấn khởi cho biết.

Hà Tĩnh chuyển rét đậm, người dân đổ xô đi mua đồ giữ ấm

Cửa hàng quần áo tại các tuyến phố lớn như Xuân Diệu, Lý Tự Trọng, Trần Phú... “đắt” khách vì thời tiết chuyển rét đậm.

Bên cạnh chợ truyền thống, các cửa hàng thời trang tại các tuyến phố lớn cũng “hút” khách đến mua sắm. Chị Thanh Tâm - chủ cửa hàng quần áo trẻ em trên đường Lý Tự Trọng cho biết: “Buổi trưa và đầu giờ chiều khách đến rất đông nên mình có khi không kịp ăn trưa. Các sản phẩm như áo nỉ, áo phao, tất giữ ấm, giày, áo giữ nhiệt… có lượng bán ra tăng đột biến từ 50 - 70%".

Mặt hàng chăn nệm cũng đang bán khá chạy trong đợt rét đậm này. Chị Mai Hương - chủ một cửa hàng chăn nệm tại chợ TP Hà Tĩnh cho biết: “Nhiệt độ giảm xuống nhiều nên vài ngày trở lại đây tôi bán được rất nhiều hàng, trung bình từ 10 - 15 bộ chăn, ga/ngày. Thời điểm này cũng trùng với đợt tiêu dùng lớn của người dân để chuẩn bị tết nên thị trường sôi động lên nhiều”.

Hà Tĩnh chuyển rét đậm, người dân đổ xô đi mua đồ giữ ấm

Mặt hàng chăn, ga tại chợ TP Hà Tĩnh cũng bán chạy hàng vì nhiệt độ giảm mạnh.

Thiết bị sưởi ấm “hút” khách

Theo ghi nhận của phóng viên, để hạn chế giá rét, bảo vệ sức khỏe, nhiều người đã đến tìm mua máy sưởi, đèn sưởi, quạt sưởi ở các siêu thị, cửa hàng kinh doanh.

Chị Mai Anh (thị trấn Thạch Hà) cho biết: "Đợt này thấy rét hẳn, gia đình có con nhỏ và người già nên tôi đến tìm mua thay thế cái quạt sưởi halogen cũ bằng dòng máy sưởi dầu Roler. Nghe nói dòng sưởi dầu này không đốt cháy oxi, không gây khô da, an toàn cho hệ hô hấp người già và trẻ nhỏ, có thể sử dụng như một chiếc máy sấy quần áo vào mùa đông nên cũng tiện. Mua đợt này giá rất tốt nên mình cũng tiết kiệm được một ít để dành mua các loại đồ dùng khác”.

Hà Tĩnh chuyển rét đậm, người dân đổ xô đi mua đồ giữ ấm

Người dân đến tìm mua quạt sưởi thế hệ mới như sưởi gốm, sưởi dầu... phục vụ nhu cầu trong gia đình.

Anh Võ Chí Đại - Quản lý siêu thị điện máy MediaMart (đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Dự báo đợt rét đậm này còn kéo dài nên lượng khách hàng những ngày vừa qua đến mua các sản phẩm giữ nhiệt, sưởi ấm tăng từ 30 - 40% so với những ngày trước đó. Khách hàng đa số đều hỏi mua các thiết bị sưởi ấm như đèn sưởi, quạt sưởi, điều hòa hai chiều… Ngoài ra, máy sấy quần áo cũng bán chạy trong những ngày rét. Để kích cầu tiêu dùng, chúng tôi đang giảm giá mạnh từ 30 - 49% đối với một số sản phẩm”.

Hiện nay, theo thông tin từ các cửa hàng, người dân tìm mua khá nhiều các loại quạt sưởi như sưởi dầu, sưởi halogen và sưởi ceramic... với giá dao động từ 300 nghìn đồng đến 5 triệu đồng/cái, máy sấy quần áo từ 7 đến 10 triệu đồng/cái tùy sản phẩm.

Hà Tĩnh chuyển rét đậm, người dân đổ xô đi mua đồ giữ ấm

Dòng máy sưởi dầu Roler với nhiều ưu điểm, tiện ích được trưng bày ở các cửa hàng với số lượng lớn.

Chị Trần Thị Hồng - chủ cửa hàng điện máy ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc cho biết: “Các khách hàng đến mua những sản phẩm sưởi ở đây đa số đều chọn những sản phẩm có mức giá tầm trung, ví dụ như các sản phẩm sưởi cho em bé, thiết bị sưởi đặt trong phòng tắm, quạt sưởi halogen".

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, trong những ngày tới, nhiệt độ ở Hà Tĩnh sẽ còn duy trì ở mức thấp do có nhiều đợt không khí lạnh tăng cường. Vì thế, người dân cần chú trọng giữ ấm, bảo vệ sức khỏe, hạn chế ra đường vào những thời điểm nhiệt độ xuống thấp. Tuy nhiên, đối với những nhà kinh doanh thì đây là một thông tin tốt khi dự báo sức mua đồ dùng, quần áo mùa đông sẽ còn tăng cao trong nhiều ngày tới.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast