Hà Tĩnh khởi động mùa du lịch biển

(Baohatinh.vn) - Thị trường hải sản “ấm” lên trông thấy và sự trở lại của một số đoàn khách du lịch đã mang đến niềm hy vọng cho những người làm nghề kinh doanh nhà hàng, khách sạn trên các vùng biển Hà Tĩnh. Các khu du lịch biển ở Lộc Hà, Thạch Hà đang gấp rút hoàn thiện các công việc để chào đón du khách.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Lê Quang Huệ cho biết: “Thời điểm hiện tại, trên đại công trường công trình Vinpearl Cửa Sót luôn có trên 1.000 lao động làm việc suốt ngày đêm với quyết tâm đảm bảo các công trình hoàn thành và khai trương vào dịp 30/4 này”.

ha tinh khoi dong mua du lich bien

Đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành công trình phục vụ mùa du lịch biển 2017.

Điều phấn khởi nhất là năm nay, Lộc Hà được tỉnh chọn làm điểm khai trương mùa du lịch gắn với sự kiện 10 năm thành lập. Do đó, cùng với việc chú trọng đầu tư, hoàn thiện hệ thống hạ tầng, huyện tập trung phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, đầu tư các công trình phụ trợ phục vụ mùa du lịch.

Theo đó, hệ thống công trình kè ven biển có chiều dài 1,5 km với nguồn vốn đầu tư khoảng 90 tỷ đồng đã hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào sử dụng. Điều đáng mừng hơn là công trình bãi đậu xe diện tích 1.000 m2 và nhà vệ sinh công cộng với nguồn kinh phí đầu tư 2 tỷ đồng cũng đang được gấp rút thi công. Ngoài ra, huyện cũng đang trình cấp trên xin hỗ trợ hệ thống đèn chùm chiếu sáng và lắp thêm pa-nô, áp phích”.

Cùng với không khí khẩn trương ở các địa phương, huyện Thạch Hà đang tích cực chuẩn bị cho mùa du lịch mới. Chủ tịch UBND huyện Trần Việt Hà, cho biết: Đồng hành cùng người dân sau sự cố môi trường biển là một chủ trương được huyện chú trọng.

Một trong những việc làm cụ thể hóa chủ trương đó là cho đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch tại bãi biển Thạch Hải. Theo đó, một dự án trị giá gần 10 tỷ đồng đã được gấp rút đầu tư và sắp hoàn thiện theo đúng kế hoạch. Bãi tắm Thạch Hải đã được đầu tư mới một tuyến kè biển 585m, tuyến đường bê tông ven biển dài 622m, rộng 5,5m, vỉa hè 3,2m. Đi kèm với đó là hệ thống hàng rào, mương thoát nước, lát gạch bloc vỉa hè và đường điện cao áp. Các hạng mục công trình đồng bộ đã tạo cho Thạch Hải diện mạo mới khang trang, hiện đại.

ha tinh khoi dong mua du lich bien

Một số quán hàng đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ khách

Sau những ngày tháng khó khăn do sự cố môi trường biển, mùa du lịch năm nay đã thắp lên niềm hy vọng cho những người kinh doanh nhà hàng, khách sạn trên vùng biển cửa này. Hòa trong guồng quay gấp gáp của huyện ở các khâu chuẩn bị khai trương mùa du lịch biển, đặc biệt là việc tuyên truyền về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, tập huấn, hướng dẫn nhân viên, các chủ nhà hàng cũng đã bắt đầu khởi động việc chỉnh trang, sửa sang lại cơ sở vật chất để chào đón du khách.

Anh Trần Hữu Hòa - chủ nhà hàng Hòa Duân (Thạch Bằng) cho biết: “Chuẩn bị cho mùa du lịch biển năm nay, tôi đã đầu tư 50 triệu đồng để sửa sang lại một số hạng mục của nhà hàng. Những ngày gần đây đã có một vài đoàn khách. Hy vọng rằng, sự hồi sinh của biển và du lịch sôi động trở lại sẽ là tín hiệu vui cho những người kinh doanh nhà hàng như chúng tôi”.

Với ưu thế thiên nhiên ban tặng, sự chung tay vào cuộc của người dân là những yếu tố hấp dẫn du khách về với vùng biển Thạch Bằng, Thạch Hải. Một mùa du lịch biển đã sẵn sàng khởi động trong niềm tin và hy vọng của người dân vùng biển cửa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast