Hà Tĩnh: “Nóng” với dịch vụ giặt là những ngày rét

(Baohatinh.vn) - Thời tiết rét đậm, rét hại trong mấy ngày qua khiến cho việc giặt là, phơi phong của người dân khó khăn. Đây là thời điểm các tiệm giặt là ở Hà Tĩnh đắt khách.

Ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ ngày 19/2 khu vực Hà Tĩnh có mưa nhỏ vài nơi, và trời rét đậm, một số nơi rét hại. Vì thế mà sinh hoạt của người dân trở nên khó khăn, quần áo của nhiều gia đình khó phơi phong.

Bà Nguyễn Thị Hải (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Thời tiết rét đậm khiến ai cũng rất ngại giặt giũ bằng tay, vừa lạnh cóng mà quần áo không được vắt kiệt nước. Tôi vừa bỏ ra 60.000 đồng giặt hơn 3 kg quần áo và chăn mỏng”.

Hà Tĩnh: “Nóng” với dịch vụ giặt là những ngày rét

Bà Nguyễn Thị Hải mang chăn và quần áo của gia đình đến tiệm giặt là.

Tương tự gia đình anh Phan Công Hùng (thị trấn Thạch Hà) cho biết: “Gia đình tôi chưa có điều kiện mua máy sấy quần áo. Quần áo của vợ chồng và các con chủ yếu vẫn phơi ngoài trời. Những ngày rét buốt chỉ còn hơn 10 độ C, quần áo chất đống phơi mãi không khô, lại toàn áo khoác, áo len rất dày. Thôi thì đành ra tiệm giặt là cho nhanh vậy”.

Không chỉ riêng bà Hải, anh Hùng mà nhiều người dân không ngần ngại mang quần áo ra tiệm giặt là. Tại một số tuyến phố như Nguyễn Công Trứ, Xuân Diệu, Lý Tự Trọng (TP Hà Tĩnh)… nhiều cửa hàng giặt là kín kệ với các đơn hàng.

Hà Tĩnh: “Nóng” với dịch vụ giặt là những ngày rét

Ông Nguyễn Văn Hùng (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) đến tiệm giặt là nhận chăn đã được giặt.

Anh Trần Minh Quang - chủ tiệm giặt là trên đường Xuân Diệu (TP Hà Tĩnh) cho hay: “Thời tiết giá rét, lượng khách thường tăng từ 50 - 70% so với bình thường. Hai ngày qua, mỗi ngày, cửa hàng chúng tôi tiếp nhận gần 100 lượt khách. Các máy giặt luôn trong tình trạng hoạt động hết công suất nhưng cũng không kịp phục vụ nhu cầu khách hàng”.

Hà Tĩnh: “Nóng” với dịch vụ giặt là những ngày rét

Anh Nguyễn Anh Đức – chủ tiệm trên đường Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh) ghi nhận thông tin khách hàng đến giặt là.

Tương tự, anh Nguyễn Anh Đức – chủ tiệm giặt tự động Hà Tĩnh ở đường Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Trời rét đậm nên khách đến giặt nhiều gấp đôi, gấp ba ngày thường. Tiệm có 10 máy chuyên dụng chạy hết công suất. Lượng khách quá đông, chúng tôi phải thay nhau làm liên tục, đôi khi đến nửa đêm mới hết việc”.

Theo khảo sát, dịch vụ giặt khô là hơi có giá ổn đỉnh, tuỳ thuộc vào từng loại quần áo. Cụ thể, áo veston nam/ nữ có giá dao động từ 50.000 đồng/chiếc; áo da dài và áo da ngắn từ 100.000 đồng/chiếc; áo khoác dài từ 50.000 đồng - 60.000 đồng/chiếc; áo khoác ngắn 40.000 đồng - 50.000 đồng/chiếc; áo len dầy 30.000 đồng, áo phông 15.000 đồng... Ngoài ra, giá giặt theo kg giao động từ 10.000 - 30.000 đồng/kg.

Hà Tĩnh: “Nóng” với dịch vụ giặt là những ngày rét

Nhiều tiệm giặt là có đơn hàng kín kệ.

“Một số cửa hàng giặt là chuyên nghiệp còn cung cấp cả dịch vụ giao hàng miễn phí. Dịch vụ này đang rất được ưa chuộng và có xu hướng ngày càng mở rộng tại các cửa hàng”, chị Nguyễn Thuỳ Dung (phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh) thường xuyên sử dụng dịch vụ giặt là cho biết.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast