Hỗ trợ 50% tiền điện phát sinh 6 tháng để dự trữ hải sản tồn kho

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh vừa ký quyết định ban hành chính sách hỗ trợ tiền điện cho các kho đông lạnh dự trữ hải sản bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường trên địa bàn tỉnh.

ho tro 50 tien dien phat sinh 6 thang de du tru hai san ton kho

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng kiểm tra kho đông lạnh hải sản ở Thạch Kim (Lộc Hà)

Đối tượng hỗ trợ là các tổ chức, cá nhân có kho đông lạnh thực tế đang dự trữ sản phẩm hải sản tồn kho ở các huyện: Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

Mức hỗ trợ là 50% tiền điện thực tế phát sinh để dự trữ sản phẩm hải sản tồn kho tại các kho đông lạnh trong thời gian 6 tháng (từ tháng 4 đến tháng 9/2016).

Để triển khai kịp thời chính sách này, UBND tỉnh giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Công ty Điện lực Hà Tĩnh, các HTX kinh doanh điện, chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có kho đông lạnh lập hồ sơ, thủ tục hỗ trợ theo quy định; đồng thời kiểm tra, giám sát việc thực hiện đảm bảo chặt chẽ, chính xác, đúng quy định.

UBND các địa phương có đối tượng thụ hưởng chịu trách nhiệm thực hiện hỗ trợ trực tiếp cho các cơ sở đông lạnh theo đúng quy định; tổng hợp chính xác nhu cầu hỗ trợ tiền điện cho các kho đông lạnh trên địa bàn (theo hóa đơn tiền điện có bóc tách tiền điện thực tế dùng riêng cho kho đông lạnh; tuyệt đối không để xảy ra sai sót, lợi dụng chính sách) gửi Sở Công thương xem xét, thẩm định trình UBND tỉnh quyết định kịp thời.

Sở Tài chính căn cứ quyết định hỗ trợ, kịp thời cấp kinh phí cho các địa phương để thực hiện và hướng dẫn thanh, quyết toán nguồn kinh phí hỗ trợ theo đúng quy định.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast