Hội đàm giữa UBDN tỉnh, các DN Hà Tĩnh với Bộ Thương mại và các DN Thái Lan

Chiều 28/8, tại TP Hà Tĩnh đã diễn ra Hội đàm giữa UBND tỉnh, các doanh nghiệp Hà Tĩnh với Bộ Thương mại và các doanh nghiệp đến từ 17 tỉnh khu vực phía Bắc Thái Lan về xúc tiến thương mại, tìm kiếm cơ hội đầu tư. Tham dự buổi toạ đàm, phía bạn có ông Sarawasi Noppadon –Phó Thứ trưởng Thường trực Bộ Thương mại cùng đại diện 53 doanh nghiệp, nhà đầu tư. Về phía tỉnh Hà Tĩnh có Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ; lãnh đạo các sở ngành và nhiều doanh nghịêp liên quan trên địa bàn.

Toàn cảnh Hội đàm
Toàn cảnh Hội đàm

Tại buổi hội đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự thay mặt UBND tỉnh đã có bài phát biểu chào mừng sự có mặt tham gia hội đàm của Thứ trưởng Sarawasi Noppadon cũng như các doanh nghiệp phía bạn. Đồng chí tóm tắt sơ lược tình hình kinh tế xã hội Hà Tĩnh; làm rõ những tiềm năng, cơ hội cũng như những thuận lợi của các nhà đầu tư khi đầu tư vào Hà Tĩnh; các dự án trọng điểm đã và đang triển khai; các khu kinh tế trọng điểm; chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh trên các lĩnh vực… Những năm gần đây, Hà Tĩnh đã có nhiều đổi thay lớn, tốc độ phát triển cao; thu hút đầu tư mạnh mẽ; công tác cải cách hành chính, thu hút đầu tư luôn được chú trọng. Hiện tại, Hà Tĩnh là tỉnh xếp thứ 4 toàn quốc về độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp; thu hút đầu tư xếp vị trí thứ 6; chỉ số cạnh tranh xếp thứ 7 toàn quốc… Hà Tĩnh đã và sẽ tạo điều kiện thuận lợi hết sức cho các nhà đầu tư nước ngoài vào đầu tư. Đồng chí lưu ý, trong chương trình toạ đàm này, các doanh nghiệp cần quan tâm đến các nội dung như: Đầu tư phát triển du lịch; sản xuất, tiêu thụ lương thực, thực phẩm thuỷ sản; nhà hàng, khách sạn; đào tạo… và mong muốn sẽ được đón tiếp các nhà đầu tư Thái Lan đến đầu tư trong thời gian tới.

Ký kết hợp tác giữa Tổng cty KS&TM với Cty Kam Phaeng Phet (Thái Lan)
Ký kết hợp tác giữa Tổng cty KS&TM với Cty Kam Phaeng Phet (Thái Lan)

Thay mặt đoàn Thái Lan, ngài Sarawasi Noppadon ghi nhận, đánh giá cao tiềm năng, cơ hội cũng như cơ chế chính sách thu hút đầu tư của Hà Tĩnh. Đồng chí đề đề nghị, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Thái Lan nghiên cứu sâu hơn để đầu tư vào Hà Tĩnh trong thời gian tới. Đồng chí cũng bày tỏ sự hài lòng về môi trường đầu tư của Hà Tĩnh và cho rằng sẽ hấp dẫn được nhà đầu tư Thái Lan.

Tại buổi toạ đàm, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã phân thành từng nhóm ngành nghề và tiến hành tổ chức thảo luận. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã thảo luận, giới thiệu về sản phẩm, ngành nghề kinh doanh của mình cũng như phương hướng tìm kiếm đối tác để hợp tác. Sau hơn một tiếng đồng hồ thảo luận, có 12 văn bản ghi nhớ đầu tư giữa doanh nghiệp, nhà đầu tư hai bên đã được ký kết. Nhiều doanh nghiệp rất hài lòng khi tìm được đối tác và cam kết sẽ tiếp tục tìm hiểu, hợp tác sâu trong thời gian tới.

Cty Hưng Thịnh và Cty Bankok Rattakarn ký hợp tác
Cty Hưng Thịnh và Cty Bankok Rattakarn ký hợp tác

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cho rằng, tại buổi toạ đàm này, nhiều vấn đề quan trọng trong hợp tác phát triển kinh tế-văn hoá-xã hội đã được hai bên tìm hiểu khá kỹ càng, nghiêm túc. Hai bên đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm, quyết tâm cao trong hợp tác phát triển. Các văn bản được ký kết hôm nay là tiền đề quan trọng cho sự hợp tác, đầu tư sâu rộng, lâu dài sau này. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã ký thoả thuận các nội dung, cần tích cực tìm hiểu, cụ thể hoá các nội dung để sớm triển khai thực hiện hợp tác, đầu tư. UBND tỉnh cam kết tỉnh luôn đồng hành với các doanh nghiệ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên liên doanh, liên kết đầu tư để sự hợp tác phát triển kinh tế giữa hai bên ngày càng phát triển tốt đẹp hơn nữa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast