Im ắng thị trường đồ dùng cho học sinh trước thềm năm học mới

(Baohatinh.vn) - Tháng 8 hàng năm được coi là thời điểm “vàng”, là cơ hội để tiêu thụ hàng hóa của các cơ sở kinh doanh quần áo và đồ dùng học tập. Thế nhưng, năm nay, mùa tựu trường đang đến gần, song thị trường hàng hóa năm học mới vẫn khá im ắng.

Giá các mặt hàng phục vụ năm học mới tương đối ổn định nhưng vẫn vắng khách mua.
Giá các mặt hàng phục vụ năm học mới tương đối ổn định nhưng vẫn vắng khách mua.

Bắt đầu từ những ngày cuối tháng 7, tại các chợ và shop ở TP Hà Tĩnh, lượng hàng hóa phục vụ khách hàng là học sinh được nhập về nhiều hơn với nhiều chủng loại và mẫu mã bắt mắt. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chủ hàng thì năm nay, giá cả các mặt hàng vẫn ổn định nhưng lượng khách mua sắm không nhộn nhịp.

Chợ Hà Tĩnh những ngày này, tại các gian hàng balo, cặp sách, lượng khách vào ra lẻ tẻ. Chị Nguyễn Bích Ngọc - chủ cửa hàng cặp sách cho biết: “Nếu như năm ngoái, vào thời điểm này, khách đã mua rất đông, chúng tôi phải thuê thêm người bán thì năm nay, lượng khách mua vẫn ở mức bình thường. Giá cả các mặt hàng cặp sách so với năm ngoái không biến đổi nhiều, chỉ tăng ở một số mẫu hàng mới, dao động từ 100-350 nghìn đồng”.

Giày dép bán chạy nhất trong số các mặt hàng phục vụ năm học mới.
Giày dép bán chạy nhất trong số các mặt hàng phục vụ năm học mới.

Ngoài cặp sách thì mặt hàng quần áo cho học sinh cũng ít được phụ huynh quan tâm. Chị Nguyễn Thị Hà - chủ cửa hàng quần áo chia sẻ: “Vì các trường học đều tổ chức may đồng phục nên phụ huynh không phải chú trọng đến việc lựa chọn quần áo mới cho con em".

Chị Lê Thị Mai - phụ huynh học sinh ở Cẩm Xuyên cho biết, mọi năm ngoài đồng phục chị cũng mua thêm quần áo mới cho con. Nhưng năm nay, làm ăn khó khăn, đầu năm học, nhiều khoản cần đóng đậu nên chị chỉ mua thêm một ít đồ dùng cần thiết. Mặc dù không có được lượng khách hàng lớn như mọi năm, nhưng có thể thấy, giày dép vẫn được bán chạy nhất trong số các mặt hàng phục vụ năm học mới.

Những ngày này, bên cạnh chuẩn bị các mặt hàng đảm bảo chất lượng, mẫu mã, các cửa hàng bán quần áo và đồ dùng học sinh đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi như: giảm giá (10-15%) hoặc kèm hàng khuyến mãi để thu hút khách. Đây cũng là điều kiện tốt để các phụ huynh lựa chọn và mua sắm cho con em mình những món hàng ưng ý nhất để các em tự tin bước vào năm học mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast