Kiếm tiền triệu từ dịch vụ giải khát bình dân

(Baohatinh.vn) - Thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu giải khát của người dân tăng đột biến. Dịch vụ giải khát ngày hè như: nước mía, chè đá, trà chanh, nước dừa... cũng đang “nóng” lên cùng thời tiết, mang lại nguồn thu nhập “khủng” cho chủ hộ kinh doanh ở TP Hà Tĩnh.

kiem tien trieu tu dich vu giai khat binh dan

Các quán nước vỉa hè luôn đông nghịt khách

Từ đầu mùa hè tới nay, nhiệt độ vẫn luôn được duy trì ở mức từ 34-40oC, độ ẩm không khí cao, tạo cảm giác rất oi bức. Điều này khiến nhu cầu giải nhiệt của người dân tăng mạnh, kéo theo các nhà hàng, quán giải khát bình dân giá rẻ đua nhau “mọc” khắp nơi trong thành phố.

Xung quanh khu vực chợ Hà Tĩnh (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) tầm 10h sáng, các quán chè, nước giải khát đã kín khách. Chị Lê Thị Bé - chủ quầy bán chè ở chợ Hà Tĩnh hồ hởi: “Những ngày nắng nóng vừa qua, mỗi ngày, tôi bán được hơn 100 cốc, mỗi cốc 10.000 đồng, trung bình mỗi ngày thu trên 1 triệu đồng”.

Tương tự, các quán nước mía, nước dừa cũng đông khách không kém. Được biết, một quả dừa chỉ khoảng 15.000 đồng, pha chế được khoảng 3 cốc. Theo một chủ quán nước dừa ở đường Phan Đình Phùng, mùa hè, mỗi ngày bán được hơn 100 cốc thì sẽ cho thu nhập khoảng 1 triệu đồng.

kiem tien trieu tu dich vu giai khat binh dan

Nhiều đồ uống hấp dẫn bạn trẻ

Kênh đầu tư “siêu lợi nhuận” này đang thu hút số lượng người kinh doanh ngày càng tăng trong dịp hè. Dạo quanh các khu vực như tượng đài Trần Phú, hồ Bồng Sơn, hồ Bắc Hà… các quầy nước “di động” mọc lên như nấm, hoạt động đông đúc vào buổi tối. Đi kèm với nước giải khát là các món ăn vặt như hạt hướng dương, xoài, cóc, ổi dầm… luôn thu hút đông đảo khách hàng. Anh Đào Văn Sang - chủ quán nước chè trên đường Nguyễn Huy Oánh cho biết: “Mỗi cốc nước giá 2.000-3.000 đồng, tôi thu lãi khoảng 300.000-400.000 đồng/ngày. Mùa đông thu nhập ít hơn nhưng vẫn đủ sống”.

Bên cạnh những quán hàng giải khát vỉa hè, các “cửa hàng online” cũng hoạt động rầm rộ không kém. Chỉ cần một cú điện thoại đặt hàng, các đồ uống giải khát như chè, sinh tố, trà, thạch các loại… được mang đến tận nơi, đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng. Dịch vụ ship đồ uống cũng đang “hot” trong những ngày nắng nóng hiện nay. Anh Trường Nhật - chủ cửa hàng chuyên kinh doanh trà sữa DingTea trên đường Hàm Nghi cho biết: “Trung bình mỗi ngày, chúng tôi ship hàng cho khoảng 40 lượt khách. Phí ship từ 5.000-10.000 đồng tùy quãng đường, chỉ tính riêng thu nhập từ ship đồ uống đạt khoảng 600.000 - 700.000 đồng/ngày”.

Nhiều bạn trẻ cũng nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu thị trường nên mở dịch vụ kinh doanh giải khát online, ship hàng tận nơi với nhiều mặt hàng độc đáo, lạ miệng hơn để hấp dẫn thực khách như sữa chua dẻo, hoa quả dầm, trà sữa thái… giá chỉ từ 10.000-30.000 đồng tùy loại. Công việc này đã giúp các bạn trẻ có một nguồn thu nhập khá trong những ngày hè, bởi số vốn bỏ ra tuy ít nhưng mức thu về không hề nhỏ.

Thời tiết nắng nóng đang tạo thêm thu nhập cho nhiều người dân nhờ những dịch vụ “ăn theo”. Tuy nhiên, khi chọn các mặt hàng giải khát vỉa hè hay online, người tiêu dùng cần hết sức cẩn trọng, chọn địa chỉ uy tín để đảm bảo sức khỏe.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast