Ký hợp đồng tín dụng hơn 2.000 tỷ cho Dự án nuôi bò giống và bò thịt

(Baohatinh.vn) - Sáng 14/7, BIDV Hà Tĩnh tổ chức lễ ký kết hợp đồng tài trợ Dự án chăn nuôi giống và bò thịt tại tỉnh Hà Tĩnh.

Ký hợp đồng tín dụng hơn 2.000 tỷ cho Dự án nuôi bò giống và bò thịt ảnh 1

Lãnh đạo BIDV Hà Tĩnh và Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà ký kết hợp đồng tín dụng

Dự án chăn nuôi bò giống & bò thịt tại tỉnh Hà Tĩnh do Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà làm chủ đầu tư, thực hiện tại các huyện: Cẩm Xuyên, Kỳ Anh. Dự kiến đầu ra là thịt bò hơi và các sản phẩm liên quan của dự án sẽ cung cấp cho thị trường tiêu dùng trong nước.

Ký hợp đồng tín dụng hơn 2.000 tỷ cho Dự án nuôi bò giống và bò thịt ảnh 2

Giám đốc BIDV Hà Tĩnh - Kiều Đình Hòa: BIDV cam kết đảm bảo nguồn vốn để giải ngân theo tiến độ thực hiện dự án

Dự án bắt đầu triển khai từ năm 2015 và đi vào kinh doanh từ năm 2017 với tổng mức đầu tư trên 5.000 tỷ đồng, quy mô 150 ngàn con bò thịt, 70 ngàn bò nái, 2.250 con bò đực; trong đó: vốn đầu tư cố định là 2.849.075 triệu đồng để thực hiện các chi phí liên quan đến đất, xây dựng, máy móc thiết bị, nhập bò và vốn doanh nghiệp vay BIDV để thực hiện các hạng mục này là 2.190.270 triệu đồng (tương ứng 76% tổng mức đầu tư) do BIDV Hà Tĩnh làm đầu mối cho vay, trong đó BIDV Hà Tĩnh sẽ đầu tư 1.200 tỷ đồng, các chi nhánh trong hệ thống cho vay số tiền còn lại.

Ký hợp đồng tín dụng hơn 2.000 tỷ cho Dự án nuôi bò giống và bò thịt ảnh 3

Giám đốc Công ty Chăn nuôi Bình Hà - Đinh Văn Dũng: Chúng tôi cam kết đáp ứng các điều kiện, thủ tục vay vốn của BIDV và thực hiện đúng tiến độ của dự án.

Dự án đầu tư tín dụng này có thời hạn vay 10 năm, trong đó 2 năm đầu ân hạn, DN sẽ phải trả nợ trong 8 năm sau đó; lãi suất cho vay áp dụng theo cho vay thương mại trên thị trường, 3 tháng điều chỉnh một lần.

Ký hợp đồng tín dụng hơn 2.000 tỷ cho Dự án nuôi bò giống và bò thịt ảnh 4

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Nguyễn Huy Tiến: Đề nghị ngân hàng và DN thực hiện đầy đủ các theo đúng quy định. Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà nên nghiên cứu, tiếp cận chính sách HTLS của tỉnh để giảm chi phí lãi suất cho DN.

Giám đốc BIDV Hà Tĩnh Kiều Đình Hòa cho biết, ngoài hợp đồng tín dụng cho vay trung dài hạn vừa được ký kết, BIDV sẽ tiếp tục làm đầu mối đầu tư vốn lưu động cho dự án với tổng số tiền trên 1.000 tỷ đồng. Đây là dự án đầu tư tín dụng lớn nhất mà chi nhánh thực hiện từ trước tới nay. Khối lượng công việc lớn, cùng với lĩnh vực đầu tư nông nghiệp chưa phải là thế mạnh đối với đơn vị, nhưng BIDV Hà Tĩnh sẽ nỗ lực đồng hành với DN, góp sức thực hiện thành công dự án nông nghiệp có ý nghĩa hết sức quan trọng trong lộ trình tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp của Hà Tĩnh.

Theo tiến độ thực hiện dự án, đến tháng 8/2015, DN sẽ nhập 20 ngàn con bò và đến cuối năm 2015 sẽ nhập đủ 30 ngàn con theo đúng quy mô giai đoạn 1 của dự án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast