Loa máy, micro hát karaoke “hút” khách dịp tết

(Baohatinh.vn) - Dịp cuối năm là thời gian sôi động nhất của thị trường điện máy với sức tăng 20-30%. Trong đó, các loại loa máy, micro kiêm loa di động phục vụ việc hát karaoke đang tạo sức thu hút những ngày tết cận kề.

Dạo quanh một số trung tâm điện máy tại TP Hà Tĩnh, không khó để bắt gặp cảnh tượng nhân viên bật thử các loa máy karaoke để người mua hàng kiểm tra chất lượng âm thanh. Tiếng nhạc xập xình như hòa vào không khí mua sắm tấp nập làm cho chợ xuân thêm phần sôi động.

loa may micro hat karaoke hut khach dip tet

Nhân viên Cửa hàng điện máy Trần Anh tư vấn cho khách hàng về các mẫu dàn karaoke

Vào thời điểm này, hầu hết các cửa hàng điện máy, điện tử đều bắt đầu tung ra các chương trình ưu đãi, giảm giá tất cả các mặt hàng để kích cầu người mua. Các chủ hàng thừa nhận, cứ vào dịp cận tết, được ưa chuộng nhất vẫn là loa máy phục vụ hát karaoke. Một chủ cửa hàng điện máy trên đường Nguyễn Chí Thanh (TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Từ dịp Noel, tết dương lịch đến nay, mỗi ngày trung bình cửa hàng bán ra được 5-10 thiết bị loa máy karaoke các loại. Những ngày sát tết, sức mua tăng nên có thể bán từ 15-20 thiết bị mỗi ngày.”

Lý giải vì sao mặt hàng điện tử này lại được ưa chuộng đến vậy, anh Bùi Văn Hoan (xã Cẩm Lạc, Cẩm Xuyên) chia sẻ: “Tết phải có tí nhạc, tí hát hò nó mới vui, cả năm mới sôi động, sung túc được. Cho nên tôi phải đầu tư ngay dàn loa này để cho cả nhà cùng vui chơi đầu xuân năm mới.”

Qua khảo sát giá tại các cửa hàng điện máy, mẫu mã và giá cả các loại loa máy karoke khá đa dạng, giá phổ biến từ 5-30 triệu đồng/bộ.

loa may micro hat karaoke hut khach dip tet

Có rất nhiều thương hiệu loa máy cho người dùng lựa chọn

Không nằm ngoài xu hướng này, micro cầm tay kiêm loa di động cũng là một sản phẩm đang “hot” trên thị trường trong những ngày cận tết. Chỉ cần cầm trên tay chiếc micro karaoke với kết nối bluetooth, vật dụng kiêm loa này có thể kết nối với các dòng máy smartphone hay máy tính bảng có thể thoải mái phục vụ việc ca hát.

Chị Quỳnh Mai (TP. Hà Tĩnh) chia sẻ: “Mở dàn karaoke cồng kềnh lắm, khi hát phải ngó ngó màn hình. Micro này vừa dễ dùng, tiện lợi, dễ chọn bài lại còn có thể linh động đưa cho tất cả mọi người cùng hát. Hơn nữa, âm thanh loa đủ nghe chứ không quá to gây phiền hà đến làng xóm.”

Hiện nay, mặt hàng này chưa được bày bán rộng rãi tại các cửa hàng điện máy hay siêu thị mà chỉ phổ biến ở các trang kinh doanh qua mạng. Giá bán dao động từ khoảng 200-850 ngàn đồng/chiếc tùy loại.

loa may micro hat karaoke hut khach dip tet

Micro cầm tay kiêm loa di động đang “hot” trên thị trường trong những ngày cận tết

Chị Nguyễn Hằng (thị trấn Nghèn, Can Lộc) chuyên kinh doanh mặt hàng này cho biết: “Micro tích hợp loa dù mới xuất hiện trên thị trường nhưng đang được bán rất chạy, đặc biệt là trong dịp tết. Micro có rất nhiều loại, trong đó có loại micro dạng phễu một đầu, đầu kia là loa thì giá rẻ, công suất thấp, loa phát không lớn. Còn loại có loa hình hộp bao quanh micro công suất lớn hơn, nhiều tùy chỉnh về âm lượng, âm trầm (bass), âm cao (trebble)… tuy nhiên giá cả cũng cao hơn nhiều.”

Trong thời điểm tết đến, nhu cầu sử dụng các thiết bị để vui chơi, giải trí tăng khá cao. Tuy nhiên, cũng theo nhiều người, thị trường này vẫn đang thiếu các thương hiệu uy tín tham gia, nhất là mặt hàng micro kiêm loa hát karaoke. Vì vậy, người mua nên chọn các mặt hàng uy tín, rõ nguồn gốc xuất xứ để sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast