Nâng cao năng lực hội nhập kinh tế quốc tế cho các doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Sáng 27/8, tại TP.Hà Tĩnh, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh tổ chức tập huấn Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư cho gần 100 đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.

nang cao nang luc hoi nhap kinh te quoc te cho cac doanh nghiep

Thạc sỹ Phan Đức Hiếu, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương truyền tải thông tin đến các đại biểu

Trong thời gian 1 buổi, các đại biểu được thạc sỹ Phan Đức Hiếu - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương truyền đạt về quyền kinh doanh; đăng ký DN; quản trị DN; DN nhà nước; tập đoàn/tổng công ty và sở hữu chéo; tổ chức lại, giải thể DN và quản lý nhà nước.

Đại biểu tham dự cũng thảo luận, trao đổi các vướng mắc trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính và sản xuất kinh doanh.

nang cao nang luc hoi nhap kinh te quoc te cho cac doanh nghiep

Luật Doanh nghiệp 2014 và Luật Đầu tư 2014 được coi là cuộc đột phá về thể chế, có nhiều điểm mới, tạo điều kiện thông thoáng cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi gia nhập và rút khỏi thị trường, thể hiện được ý chí, nguyện vọng của đại đa số doanh nghiệp. Những điểm mới đã thể hiện đúng tinh thần Hiến pháp 2013 về quyền tự do kinh doanh của công dân, của doanh nghiệp.

Chương trình tập huấn sẽ góp phần nâng cao năng lực hội nhập kinh tế quốc tế cho các DN; giúp cho các cơ quan quản lý và cộng đồng DN trong tỉnh nắm vững những nội dung mới của Luật; qua đó, góp phần giúp DN phát triển mạnh mẽ và bền vững, tạo lập được môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, phù hợp với thông lệ trong nước và quốc tế.

Chương trình tập huấn tiếp tục được diễn ra tại TX.Hồng Lĩnh vào sáng mai (28/8), các doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu tham dự có thể đến tại Khách sạn Việt Thai tham gia.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast