Nhộn nhịp mùa Giáng sinh 2015

(Baohatinh.vn) - Ngày nay, Noel không chỉ là lễ của riêng những người theo đạo Thiên chúa, chính vì vậy, không khí chuẩn bị đón giáng sinh trở nên rộn rã khắp mọi nơi. Với sự đa dạng của thị trường, sự nhạy bén của các shop hàng lưu niệm cùng dịch vụ ông già Noel tặng quà, mùa Noel năm nay dường như về sớm hơn và đa sắc hơn.

Nhộn nhịp mùa Giáng sinh 2015 ảnh 1

Ngay từ những ngày đầu tháng, Bưu điện tỉnh đã bắt đầu trưng bày gian hàng quà Noel.

Quà tặng phong phú

Ngay từ đầu tháng 12, trên những nẻo đường ở các giáo xứ, không khí chuẩn bị cho giáng sinh đã bắt đầu rậm rịch. Những hang đá được dựng lên ở các ngả đường, lối vào các nhà thờ cũng đã bắt đầu được trang trí. Anh Nguyễn Văn Quyết - người dân ở giáo xứ An Nhiên cho biết: “Năm nay, chúng tôi tổ chức làm hang đá sớm hơn mọi năm. Khoảng 10 người làm tích cực cũng phải mất hơn tuần mới hoàn thành. Ngoài việc phun tạo hình, tạo màu đá, việc trang trí “nội thất” cũng rất phức tạp, mất nhiều công sức”.

Khắp phố phường, các cửa hàng đã bắt đầu trang trí cây thông Noel, dán lên cửa hình ông già Noel, công chúa tuyết… Ông Khánh - chủ shop bán đồ lưu niệm Gia Khánh tại đường Phan Đình Phùng cho biết: “Ngay từ đầu tháng 12, tôi đã ra Hà Nội chọn nhiều mặt hàng mới, độc đáo mà các shop khác không có”. Giá các mặt hàng này hết sức đa dạng. Cây thông dao động từ 300 nghìn - 3 triệu đồng, quả châu dao động từ 15.000 - 50.000 đồng/quả, vòng nguyệt quế từ 50.000 - 200.000 đồng…

Anh Trần Đình Chung - phụ trách Marketing Siêu thị Co.op Mart cho biết: “Ngoài hàng trang trí, chúng tôi chú trọng nhập nhiều mặt hàng quà tặng. Năm nay chủ yếu là hàng Việt Nam, tuy mẫu mã có phần hạn chế nhưng được đa số khách hàng ủng hộ”. Với giá cả vừa phải, dao động từ 30.000 - 300.000 đồng, hình tượng ông già tuyết bằng bông, ông già tuyết phát nhạc được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Ngoài ra, mũ và quần áo ông già Noel giá 20.000 đồng/chiếc và 50.000 - 130.000 đồng/bộ cũng được nhiều người chọn mua.

Nhộn nhịp mùa Giáng sinh 2015 ảnh 2

Công ty CP lữ hành Thành Sen chuẩn bị cho truyền thông, quảng cáo dịch vụ

Dịch vụ tận nơi

Nhanh nhạy nắm bắt thị hiếu khách hàng, năm nay, Bưu điện tỉnh và Công ty CP Lữ hành Thành Sen tiếp tục “bắt tay” thực hiện dịch vụ ông già Noel tặng quà.

Dịch vụ chuyển phát được Bưu điện tỉnh triển khai trong hệ thống bưu điện 13 huyện, thị, thành. Khách hàng có thể mang quà đến gửi hoặc được phục vụ trọn gói từ lựa chọn quà đến chuyển phát. Ngoài ra, khách hàng có thể đặt qua điện thoại; đặt hàng ở một nơi, phát hàng ở nhiều nơi trong toàn tỉnh.

“Hiện, Bưu điện tỉnh đang làm việc với Phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh, nếu được sự đồng ý của phòng và các trường học có nhu cầu thì chúng tôi sẽ có thêm dịch vụ ông già Noel tặng quà miễn phí cho trẻ em nghèo học giỏi” - chị Phan Thị Thành - cán bộ phụ trách bưu chính chuyển phát (Bưu điện tỉnh) cho biết.

Theo Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Nguyễn Long Giang: “Từ ngày 20 – 24/12 là cao điểm của dịch vụ, chúng tôi sẽ huy động hơn 100 nhân viên trong toàn hệ thống phục vụ. Đặc biệt, có 10 ông già Noel làm nhiệm vụ phát quà và kể chuyện cho các em nhỏ nếu phụ huynh có yêu cầu”.

Năm nay, ngoài huy động nhân viên, Công ty CP Lữ hành Thành Sen tiến hành tuyển dụng thêm 5-7 “ông già Noel” làm việc bán thời gian. Các “tân ông già Noel” sẽ được tập huấn trong 1 ngày về kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết để trở thành “đại sứ” của Thành Sen mang niềm vui, tạo sự hài lòng cho khách hàng.

Một dịch vụ được công ty đón đầu đó là phối hợp với các trường mầm non, tiểu học có nhu cầu, ông già Noel sẽ đến vào các giờ hoạt động ngoại khóa để trò chuyện, tâm sự hay kể những câu chuyện, sự tích về ngày lễ Giáng sinh; qua đó, cung cấp thêm kiến thức, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ…

Được biết, cước chuyển phát năm nay so với mọi năm không tăng, tùy khoảng cách địa lý, dao động từ 20.000 - 50.000 đồng. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh còn có giá cước hẹn giờ. Anh Nguyễn Tiến Trình – Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen cho biết: “Chúng tôi cam kết phục vụ với tinh thần, thái độ chu đáo nhất và không tăng giá cước dù đến những ngày cao điểm. Đặc biệt, năm nay, điểm khác của dịch vụ giao nhận quà sẽ không chốt khung giờ ông già Noel ghé thăm để tạo bất ngờ, ý nghĩa cho trẻ”.

Chủ đề Chào năm mới 2024

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast