Nhộn nhịp thị trường hoa, cây cảnh

(Baohatinh.vn) - Mỗi dịp tết đến, xuân về, sắm chậu hoa, cây cảnh là một trong những việc được ưu tiên hàng đầu ở nhiều gia đình. Mặc dù còn hơn tháng nữa mới đến tết cổ truyền nhưng các điểm chuyên kinh doanh hoa, cây cảnh đã nhập về nhiều mặt hàng mới.

Nhộn nhịp thị trường hoa, cây cảnh ảnh 1

Hiện nay, lượng hoa, cây cảnh được nhập về trên thị trường Hà Tĩnh tăng khoảng 30-40%.

Hiện nay, nhiều điểm kinh doanh cây cảnh ở đường Xô viết Nghệ Tĩnh, Xuân Diệu, La Sơn Phu Tử, Vũ Quang đã đầu tư tiền tỷ để nhập về rất nhiều chủng loại hoa kiểng. Từ các loại hoa như: hoa hồng, cẩm tú cầu, thược dược, hồng môn, cúc, bông trang, các loại hoa treo ban công như dạ yến thảo, triệu chuông, son môi, tiểu quỳnh cho đến hoa giấy, cây kim tiền, sanh, si, mây cảnh, dừa cảnh, cau cảnh, vạn niên thanh, phát tài, phát lộc, tùng, mai… đều đã có mặt ở nhiều địa chỉ.

Đến thời điểm hiện tại, giá các mặt hàng này vẫn chưa “nóng”. Mỗi cây hoa hồng giá dao động từ 100.000 - 1 triệu đồng tùy loại. Mỗi giỏ hoa treo như dạ yến thảo, triệu chuông, tiểu quỳnh… dao động từ 120.000 - 200.000 đồng, cẩm tú cầu từ 100.000 - 200.000 đồng, hoa giấy tròn hoặc thế từ 300.000 - 1 triệu đồng…

Nhộn nhịp thị trường hoa, cây cảnh ảnh 2

Chọn mua phong lan ngay từ bây giờ cũng là một trong những lựa chọn của khách sành hoa lan

Mặt hàng cây cảnh cũng có nhiều chủng loại, phục vụ từ khách bình dân tới “đại gia”. Mỗi cây vạn niên thanh có kích thước hơn 1m dao động từ 800.000 - 1 triệu đồng, mây cảnh có giá 250.000 đồng/chậu, si được tạo thế dao động từ 300 - 800 triệu đồng, cây tùng tứ quý dao động từ 1-5 triệu đồng, mai tứ quý từ 300.000 đồng đến vài ba triệu đồng…

Với mong muốn năm mới gặp nhiều may mắn, hầu hết người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những loại chậu hoa, cây cảnh được cho là mang lại tài vận, sung túc như: kim tài, đại phú gia, trạng nguyên, sống đời, phát lộc - phát tài... Vì thế, các loại cây này được nhập về với số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Anh Dũng - cơ sở kinh doanh cây cảnh Dũng Thanh (đường Xuân Diệu) cho biết: “Vài tháng trước, tôi đã phải ra Hà Nội, vào miền Tây để thăm dò thị trường và chọn hàng. Hiện nay, tôi đã nhập lượng hàng trị giá lên tới hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng vẫn phải chờ đến cận tết mới nhập về như đào, mai, địa lan và một số loại hoa khác”. Còn chị Hương - chủ cơ sở Cảnh Hương (đường Vũ Quang) cũng đã đến tận các nhà vườn ở Đà Lạt, Hà Nội để lựa chọn các mặt hàng phong lan, hoa hồng, cẩm tú cầu, hoa giấy… phục vụ tết.

Nhộn nhịp thị trường hoa, cây cảnh ảnh 3

Cơ sở kinh doanh Cảnh Hương chuẩn bị hoa - cây cảnh phục vụ thị trường Tết

Cùng với các địa điểm kinh doanh lâu năm, hiện nay, trên mạng xã hội facebook cũng xuất hiện một số tài khoản kinh doanh hoa vụ tết. Thị trường này cũng đã bắt đầu sôi động không kém với những status mời chào đầy hấp dẫn và mặt hàng cũng rất phong phú.

Tâm lý chung của đa số khách hàng là muốn có cây đẹp phải mua sớm nên ngay từ thời điểm này, tại nhiều cơ sở hoa kiểng trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người đến ngắm và chọn hoa chơi tết cho gia đình hoặc làm quà tặng.

Chị Nga ở Thạch Đài (Thạch Hà) cho biết: “Mình có thú trồng hoa, dịp này có nhiều hàng mới về nên tranh thủ chọn một ít hoa hồng, phong lan. Những loại này năm nay rất đa dạng về chủng loại nên mua sớm để có thể chọn lựa được những chậu ưng ý nhất”. Một số khách hàng lại lựa chọn cách mua từ bây giờ nhưng gửi các chủ hàng chăm sóc, dù phải mất thêm một khoản phí nhưng đổi lại, họ có được những chậu hoa kiểng đẹp và giá lại rẻ.

Hiện nay, lượng hoa cảnh trên thị trường Hà Tĩnh được các chủ hàng nhập về đã tăng khoảng 30-40% so với ngày thường. Tuy nhiên, nhiều loại hoa đẹp và mới thì gần tết mới được các nhà vườn tung ra nên trừ những loại cây cảnh hoặc hoa có thời gian sinh trưởng lâu dài, nhiều người vẫn đợi đến đầu tháng chạp mới bắt đầu mua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast