Phí bình quân hộ kinh doanh cố định chợ Kỳ Anh từ 170,5 ngàn đồng/m2/tháng

(Baohatinh.vn) - Thực hiện Văn bản 379/HĐND của HĐND tỉnh Hà Tĩnh và xét đề nghị của chủ đầu tư, UBND tỉnh vừa ban hành quyết định quy định tạm thời mức thu phí chợ đối với chợ Kỳ Anh (phường Sông Trí, TX Kỳ Anh) của Công ty TNHH XNK Châu Tuấn.

Phí bình quân hộ kinh doanh cố định chợ Kỳ Anh từ 170,5 ngàn đồng/m2/tháng ảnh 1
Khu 4 đình phụ chợ Kỳ Anh có diện tích hơn 3.600m2

Theo đó, mức thu bình quân đối với các hộ kinh doanh cố định là 170.500 đồng/m2/tháng (mức thu tối đa không quá 1,5 lần mức thu phí bình quân); mức thu phí đối với hộ kinh doanh không cố định ngoài đình chợ là 5.000 đồng/lượt.

Đây là khoản thu về sử dụng diện tích bán hàng đối với những người buôn bán trong chợ (tiền thuê ki-ốt, thuê điểm kinh doanh của các hộ kinh doanh thường xuyên, không thường xuyên) nhằm bù đắp chi phí đầu tư xây dựng, chi phí tổ chức quản lý, kinh doanh, khai thác chợ; trong đó đã bao gồm việc đảm bảo ANTT, PCCN, đảm bảo hoạt động kinh doanh theo quy định.

Phí chợ đó không bao gồm các dịch vụ: trông giữ hàng hóa, bốc xếp, điện nước... (các hộ kinh doanh thực hiện hợp đồng với chủ đầu tư theo nhu cầu đảm bảo theo quy định của Nhà nước và tuyệt đối không được phí chồng phí).

Công ty TNHH XNK Châu Tuấn căn cứ mức phí quy định trên để quyết định mức thu cụ thể sử dụng địa điểm kinh doanh phù hợp với quy hoạch bố trí ngành nghề được cấp có thẩm quyền phê duyệt, quy mô, thời gian, hình thức thuê, giao sử dụng từng loại ốt, địa điểm kinh doanh trên nguyên tắc không vượt mức tối đa, tối thiểu theo quy định và đảm bảo hài hòa lợi ích các bên theo quy định...

UBND tỉnh giao các sở/ngành: Tài chính, Công thương, KH&ĐT, Cục thuế tỉnh, các cơ quan liên quan và UBND TX Kỳ Anh theo chức năng kiểm tra, hướng dẫn chủ đầu tư triển khai thực hiện các nội dung trên, đưa chợ Kỳ Anh vào hoạt động đúng quy định hiện hành, đảm bảo hiệu quả; đồng thời kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện của chủ đầu tư theo đúng chức năng và thẩm quyền.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast