Quỹ ngoại muốn mua hơn 14,5 triệu cổ phiếu của Vinamilk

(Baohatinh.vn) - Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (mã chứng khoán :VNM) vừa công bố thông tin về giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ. Theo đó, quỹ ngoại F&N Dairy Investment PTE Ltd, cổ đông lớn của VNM đăng ký mua vào hơn 14,51 triệu cổ phiếu VNM từ ngày 14/8 đến 12/9 theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh.

Dự kiến giao dịch thành công, cổ đông trên sẽ nâng sở hữu tại VNM từ hơn 251,24 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 17,31% lên 265,75 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 18,31%.

Quỹ ngoại muốn mua hơn 14,5 triệu cổ phiếu của Vinamilk

Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (mã chứng khoán :VNM) vừa công bố thông tin về giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ.

Được biết, các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk bao gồm sữa bột trẻ em, sữa đặc có đường và sữa chua. Ngoài những thị trường đã đầu tư như Campuchia, Ba Lan, Nga, Mỹ…Vinamilk sẽ tiếp tục khai thác các thị trường tiềm năng khác trong khu vực Trung Đông và Đông Nam Á, đồng thời tăng cường xuất khẩu sang khu vực Châu Phi. Đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm sang 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm nhập khẩu rất cao như Nhật Bản, Mỹ, Canada, Úc, New Zealand.

Quỹ ngoại muốn mua hơn 14,5 triệu cổ phiếu của Vinamilk

Hiện nay, ngoài 13 nhà máy hiện diện tại Việt Nam, Vinamilk còn nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand).

Hiện nay, ngoài 13 nhà máy hiện diện tại Việt Nam, Vinamilk còn nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 100% cổ phần đầu tư nhà máy Angkor Milk tại Campuchia, đặt văn phòng giao dịch tại Thái Lan và mở công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.

Qua hơn 40 năm phát triển, Vinamilk đã luôn nỗ lực mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu phù hợp với thể trạng người Việt. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Vinamilk không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, thường xuyên giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới mang đến nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. Hai năm vừa qua Vinamilk tiếp tục tăng trưởng 2 con số và gia tăng thị phần, khẳng định vị trí số một của Vinamilk trong ngành sữa, nâng cao uy tín và niềm tin về chất lượng với người tiêu dùng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast