“Săn” hàng secondhand

Không màu mè bởi cách bài trí bắt mắt, sang trọng như shop thời trang cao cấp, nhưng những cửa hàng secondhand (hàng đã qua sử dụng, còn gọi là hàng thùng) vẫn hút khách. Bắt đầu nổi lên từ vài năm nay, thú “săn” hàng thùng đang trở thành một xu hướng thời trang mới...

“Cơn lốc” hàng thùng…

Cuối chiều, quầy hàng secondhand của chị Mai Trang ở đường Xuân Diệu (TP Hà Tĩnh) luôn chật ních người vào ra. Thoạt nhìn, cửa hàng này chẳng có gì nổi bật, chỉ rộng khoảng 50 m2, bên trong chất đầy quần áo, giày dép, túi xách cũ. Thứ được treo trên tường, thứ đổ đống giữa sàn nhà. Thế nhưng, mỗi khi có hàng “mới” thì y như rằng, khách hàng chen nhau tìm kiếm để chọn cho mình món đồ ưng ý.

“Săn” hàng secondhand ảnh 1

Trong vài năm gần đây, “săn” hàng secondhand trở thành trào lưu thời trang mới thu hút giới trẻ.

Trên tuyến đường này còn có 3-4 cửa hàng chuyên bán hàng thùng, chỗ nào cũng đông khách. Giá cả của loại hàng này rất “dễ chịu”, khoảng 100.000 đồng trở lên, bạn đã có trong tay một chiếc áo hoặc đôi giày thời thượng. Giữa cơn “bão giá” thì việc chọn mua hàng secondhand là một lựa chọn hợp lý, vừa tiết kiệm chi tiêu, vừa đảm bảo tiêu chí mặc đẹp. Thú “săn” hàng thùng đang thực sự tạo nên “cơn sốt” thời trang mới.

Trước hết, muốn “gia nhập” xu hướng này, điều kiện cần và đủ của các tín đồ là phải kiên nhẫn chờ đợi, kiên nhẫn tìm kiếm giữa đống hàng cao ngút để tìm cho ra món hàng “đẹp - độc - rẻ”. Như thế mới được xem là dân “sành” chơi. Chị Nguyễn Thị Trang (phường Trần Phú - TP Hà Tĩnh) cho biết: “Để tìm cho mình một món hàng secondhand không hề đơn giản, có khi phải mất một buổi trời rong ruổi tìm kiếm, chen chúc. Sau đó, phải đưa đi giặt là, cắt sửa theo “phom” của mình. Đó chính là cách khiến mỗi chiếc áo, chiếc khăn trở nên “độc nhất vô nhị”, khác biệt với những món đồ mới tinh bọc trong túi ni lông. Công phu là thế nhưng nó như cái thú, mua được đồ càng rẻ, càng độc thì càng phấn chấn và cảm thấy may mắn như vừa “trúng số” vậy!”.

Phần lớn các tín đồ thời trang coi việc diện hàng thùng là cách thể hiện phong cách bởi giá cả không đi kèm với giá trị món hàng. Chị Lê Thị Linh (phường Bắc Hà - TP Hà Tĩnh) cho biết: “Trước đây, khi bạn bè rủ chơi hàng thùng, tôi còn cảm thấy kỳ thị, tuy nhiên, sau đó thử một lần mới thấy thú vị. Ngay lần đầu tiên, chỉ 500.000 đồng, tôi mua được 3 chiếc áo ấm. Điều đặc biệt là trong “hằng hà sa số” hàng thùng, bạn chẳng thể biết được mình sẽ có “duyên” với loại nào. Có khi định mua áo lại được khăn, mua giày lại được váy”.

Đẳng cấp hàng... thùng!

Mấy năm nay, quan niệm hàng sida giá rẻ không còn tồn tại. Chúng được phân loại “xem mặt, đặt tên” từ trên xuống dưới theo độ mới thương hiệu lẫn độ “độc” của món hàng. Bởi thế, mang tiếng là hàng secondhand nhưng giá không thua kém hàng mới. Thậm chí, có những chiếc túi giá trung bình 2-3 triệu đồng, áo ấm từ 5-8 triệu đồng là chuyện bình thường. Một chủ shop hàng thùng cho biết: “Đây là những đồ hiệu chính gốc, được chọn lọc và nhập từ nước ngoài về. Những món đồ này hầu như còn mới, chỉ qua sử dụng 1-2 lần. Tuy nhiên, loại hàng này rất “kén” khách, chỉ dân sành chơi thực sự mới không tiếc tiền chi cho món đồ giá trị. Hiện nay, loại hàng từ Mỹ có giá trị nhất nhưng chúng tôi cũng hạn chế số lượng”.

Cũng phải nói thêm rằng, chính vì bán “có giá” mà không ít “thượng đế” đã phải “dở khóc, dở mếu” mua nhầm hàng hiệu sang “hàng độn”. Nếu người mua không đủ tinh tường thì việc gặp hàng hiệu “dởm” rất khó tránh khỏi vì đối với hàng đã qua một lần sử dụng thì chẳng có căn cứ để đảm bảo thật - giả!

“Cơn sốt” hàng secondhand vẫn đang nóng trong mùa đông năm nay. Chính “cơn sốt” này làm cho các dịch vụ khác đi kèm như: giặt là, may - sửa đồ cũ có cơ hội “phất lên”…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast