Sẵn sàng các điều kiện để đưa chợ Kỳ Anh đi vào hoạt động

(Baohatinh.vn) - Cùng với việc hoàn thành các hạng mục xây dựng chợ, chính quyền địa phương đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiên trì vận động, đối thoại với người dân để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình di dời hàng hóa về chợ mới, sẵn sàng các điều kiện cần thiết để đưa chợ Kỳ Anh (thị xã Kỳ Anh - Hà Tĩnh) chính thức đi vào hoạt động từ ngày 28/10/2015.

Bà Bạch Thị Hường - Giám đốc Công ty TNHH XNK Châu Tuấn (Chủ đầu tư dự án xây dựng chợ thị xã Kỳ Anh) cho biết: Đến thời điểm này, đơn vị đã hoàn tất các hạng mục đầu tư, xây dựng chợ và các công trình phụ trợ theo phương án quy hoạch đã được phê duyệt.

Sẵn sàng các điều kiện để đưa chợ Kỳ Anh đi vào hoạt động ảnh 1

Chợ Kỳ Anh đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đi vào hoạt động

Quá trình tiếp nhận hồ sơ, đăng ký địa điểm kinh doanh, tiểu thương đã tiến hành bốc thăm, đặt cọc tiền mua ki-ốt một cách công khai, minh bạch, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên liên quan trên cơ sở các quy định của nhà nước.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng đã tích cực phối hợp với UBND thị xã Kỳ Anh tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ tiểu thương tại chợ Huyện và chợ Xép chuyển sang chợ Kỳ Anh hoạt động kinh doanh.

Tính đến chiều 20/10/2015, có 711 hộ đã đăng ký, ký hợp đồng hoặc đã nộp tiền đặt cọc, trong đó có 359 hộ đã nộp 100% giá trị hợp đồng thuê ki-ốt. Hiện đã có 276 hộ chính thức đưa hàng hóa vào kinh doanh tại chợ mới, trong đó có 240 hộ kinh doanh cố định và 36 hộ kinh doanh tại chợ trời. Cá biệt, ngay từ những ngày đầu tháng 10, nhiều hộ kinh doanh đã tiến hành di chuyển hàng hóa, trang hoàng ki-ốt để mở hàng vào ngày 2/9 âm lịch (tức ngày 12/10).

Sẵn sàng các điều kiện để đưa chợ Kỳ Anh đi vào hoạt động ảnh 2
Sẵn sàng các điều kiện để đưa chợ Kỳ Anh đi vào hoạt động ảnh 3

UBND thị xã Kỳ Anh tổ chức đối thoạt, động viên, tuyên truyền các hộ tiểu thương về chủ trương đưa chợ mới đi vào hoạt động

Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Quốc Hà cho biết, theo kế hoạch, chợ Xép và chợ Huyện sẽ đóng cửa từ ngày 20/10, nhưng UBND thị xã sẽ tạo điều kiện để các hộ tiểu thương di dời hàng hóa, tài sản về địa điểm kinh doanh mới đến ngày 25/10. Đến ngày 28/10, chợ thị xã Kỳ Anh sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết thêm: UBND thị xã Kỳ Anh đã chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị, bố trí và huy động lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, tuyệt đối bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho tiểu thương tại chợ Huyện, chợ Xép và nhân dân trên địa bàn trong quá trình đóng cửa chợ cũ và đưa chợ Kỳ Anh đi vào hoạt động.

Sẵn sàng các điều kiện để đưa chợ Kỳ Anh đi vào hoạt động ảnh 4
Sẵn sàng các điều kiện để đưa chợ Kỳ Anh đi vào hoạt động ảnh 5

Nhiều hộ kinh doanh đã tiến hành di chuyển hàng hóa, trang hoàng ki-ốt và mở hàng vào ngày 2/9 âm lịch (tức ngày 12/10)

Chính quyền thị xã cũng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi chống đối, cố tình gây rối; phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện việc thanh lý tài sản tại chợ Huyện theo đúng quy định; đồng thời chỉ đạo BQL chợ điều phối xe vận chuyển hàng hóa, điều động lực lượng thanh niên xung kích trên địa bàn hỗ trợ các hộ kinh doanh bốc xếp hàng hóa sang chợ mới.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast