Sẵn sàng phục vụ nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, các đơn vị quản lý bến và và doanh nghiệp vận tải trên địa bàn Hà Tĩnh đã chủ động phương tiện, bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân với phương châm “An toàn, nhanh chóng, văn minh và lịch sự”.

 san sang phuc vu nhan dan di lai trong dip nghi le

Phương tiện vận tải đã sẵn sàng cho dịp nghỉ lễ

Năm nay, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày, lượng người đi về quê và đi du lịch tăng cao dự kiến cao nhất vào ngày 29 – 30/4. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Công điện số 07, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị vận tải hành khách trên địa bàn lập kế hoạch bảo đảm vận chuyển hành khách trước, trong và sau dịp nghỉ lễ; chủ động bố trí phương tiện để tăng cường đối với những tuyến có lượng hành khách đi lại đông, các phương tiện phải đảm bảo về kỹ thuật và vệ sinh môi trường.

Các bến xe khách trên địa bàn xây dựng phương án huy động, điều động phương tiện để giải tỏa hành khách, phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Đồng thời có phương án sắp xếp, điều tiết phương tiện ra vào đón trả khách hợp lý, tránh tình trạng ùn tắc trong và xung quanh bến xe, tăng cường kiểm tra, kiên quyết không cho xuất bến những phương tiện và người điểu khiển phương tiện vi phạm các quy định về các hoạt động vận tải. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên đến nay, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ.

Chị Trần Thị Hương - Trưởng phòng vé Công ty Du lịch Văn Minh - khu vực Hà Tĩnh cho biết: Hiện công ty có 10 xe chạy tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội. Để phục tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ, DN đã huy động tăng cường cho các tuyến. Công ty siết chặt kiểm tra phương tiện và người lái, đặc biệt trong ngày nghỉ lễ công ty chúng tôi vẫn giữ nguyên giá vé.

Không riêng gì các đơn vị vận tải hành khách, đến thời điểm này các đơn vị cho thuê xe du lịch cũng đã hoàn thành nâng cấp các phương tiện. Được biết nhu cầu người dân thuê xe tăng cao, thế nhưng mức giá thuê xe vẫn được giữ nguyên như các ngày thường.

Cùng với các doanh nghiệp vận tải, trong dịp nghỉ lễ bến xe khách Hà Tĩnh cũng đã triển khai nhiều biện pháp an ninh trật tự khu vực trong và ngoài bến xe.

Ông Bùi Phan Lương – Phó giám đốc Công ty Vận tải ô tô kiêm Trưởng ban quản lý bến xe khách Hà Tĩnh cho biết: Để việc đi lại người dân trong ngày nghỉ lễ được thuận tiện, ngoài bố trí đủ phương tiện, bến xe còn tăng cường các biện pháp quản lý về an ninh trật tự, không để xảy ra trộm cắp, móc túi, cướp giật tài sản của hành khách. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp bán vé, phụ thu quá mức quy định, đồng thời đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ ở bến xe. Thông tin cho hành khách nắm rõ các lịch trình các tuyến xe. Ban quản lý bến xe thông báo qua loa phát thanh, niêm yết thời gian và lộ trình tất cả tuyến xe, công khai đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh từ hành khách.

Để việc đi lại được thuận tiện và an toàn, Ban quản lý bến xe khuyến cáo các hành khách nên vào bến hoặc đến các phòng vé các nhà xe để mua vé, tránh lên các loại xe dù dọc đường, gây mất an ninh trật tự và không đảm bảo an toàn giao thông.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast