Sôi động thị trường chăn - ga - gối - đệm mùa cưới

(Baohatinh.vn) - Hiện đang là thời điểm “vàng” của mùa cưới cộng thêm thời tiết chuyển dần sang đông đã tạo sức hút cho thị trường chăn - ga - gối - đệm. Để tăng doanh số bán hàng, các hãng đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, trong khi các cửa hàng online lại sôi động với mức giá bình dân.

soi dong thi truong chan ga goi dem mua cuoi

Chất lượng sản phẩm, họa tiết tinh tế cùng cách bài trí thu hút, các dòng chăn - ga cao cấp luôn là sự lựa chọn của nhiều khách hàng, nhất là trong mùa cưới này.

Hơn tháng nay, chị Lê Thị Báu (TP Hà Tĩnh) luôn tất bật với việc “ship” hàng cho khách. Dù bận rộn nhưng chị vẫn hào hứng, bởi việc buôn bán thuận lợi cũng giúp thu về món lời kha khá. Chị Báu chia sẻ: “Bán hàng online thuận tiện nên mình tranh thủ ngoài giờ hành chính để kiếm thêm thu nhập. Chỉ việc tung sản phẩm cho khách hàng lựa chọn, khi nào họ quyết định mua thì lấy hàng về. Ngày cao điểm mình cũng bán được vài bộ chăn, ga, gối. Năm nay, chăn lông cừu rất được khách hàng ưa chuộng”.

Nhìn chung, các cửa hàng online hiện nay chủ yếu rao bán các sản phẩm tương đối bình dân với mức giá nhẹ nhàng. Theo ghi nhận, chăn lông cừu đang “làm mưa làm gió” trên thị trường năm nay có mức giá dao động từ 450 - 850 ngàn đồng/sản phẩm, nệm ga 350 - 550 ngàn đồng/sản phẩm. Những sản phẩm này chủ yếu được sản xuất ở Việt Nam hoặc Quảng Châu (Trung Quốc), có màu sắc bắt mắt, họa tiết đẹp. Chị Nguyễn Thị Trâm (Cẩm Xuyên) cho biết: “Công việc bận rộn, không có nhiều thời gian nên tôi chọn hình thức mua hàng qua mạng. Chỉ cần ít phút lướt web, bạn có thể tha hồ lựa chọn sản phẩm ưng ý, nhân viên lại giao hàng tận nhà nên rất thuận tiện”.

Thực tế cho thấy, trong khi các cửa hàng online cung cấp các sản phẩm bình dân thì những dòng chăn ga thương hiệu lại phục vụ khách hàng sản phẩm uy tín, chất lượng. Nhân viên bán hàng tại cửa hàng chăn - ga - gối - đệm Hanvico (số 37 - đường Phan Đình Phùng - TP Hà Tĩnh) cho hay: “Tuy chưa bằng mọi năm, song hiện nay thị trường đã bắt đầu “nóng” lên. Cửa hàng chủ yếu phục vụ những người có điều kiện, phục vụ cưới hỏi hay chuyển về nhà mới… với mức giá dao động từ vài triệu đồng đến cả chục triệu đồng/bộ sản phẩm”.

soi dong thi truong chan ga goi dem mua cuoi

Dòng chăn ga thương hiệu phục vụ khách hàng sản phẩm chất lượng.

Theo tìm hiểu, các sản phẩm có thương hiệu được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại với chất liệu cao cấp nên luôn mang lại cảm giác êm ái và thư thái khi sử dụng. Năm nay, người tiêu dùng vẫn thiên về những màu ấm áp như đỏ, hồng, tím, vàng… Với dòng sản phẩm cao cấp, kiểu dáng trang nhã, tinh tế, sang trọng luôn là thế mạnh”.

Đang giao dịch tại cửa hàng Hanvico, chị Lê Thị Ngọc Ánh (Hương Sơn) chia sẻ: “Cưới hỏi là việc trọng đại nên vợ chồng tôi phải chu đáo trong mọi việc. Chúng tôi đã tìm hiểu và quyết định mua bộ chăn - ga - gối - đệm Hanvico để chuẩn bị cho đám cưới sắp tới. Sản phẩm uy tín, màu sắc nhã nhặn nên vợ chồng tôi rất hài lòng và mong may mắn sẽ luôn đến với mình”.

Trong môi trường cạnh tranh như hiện nay, các sản phẩm cao cấp như Hanvico, Ever Home, Sông Hồng… đã tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm tạo sức hút cho khách hàng như: giảm giá 5-10%/sản phẩm, tặng quà… Hay đơn giản là chú ý sáng tạo hơn trong cách sắp xếp, bài trí sản phẩm nhằm tạo không gian hấp dẫn, ấn tượng nhất…

Dịp này, giữa khối lượng sản phẩm lớn cũng là cơ hội để hàng nhái, hàng kém chất lượng trà trộn, gây hại cho sức khỏe con người. Do vậy, người tiêu dùng nên cẩn trọng, tìm hiểu và cân nhắc lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp. Đặc biệt, nên tìm đến những đại lý chính hãng, cửa hàng có uy tín và sản phẩm xuất xứ rõ ràng để bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của mình. Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường công tác thanh, kiểm tra nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời những trường hợp kinh doanh phạm pháp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast